Mỹ Linh ·
2 năm trước
 2677

Khách hàng "tố" Công ty Bảo hiểm Prudential từ chối chi trả quyền lợi bảo hiểm không thỏa đáng

Chị N.T.N.D trú tại Long Biên cho rằng Hợp đồng bảo hiểm được ký vào cuối năm 2020 với thời hạn là 30 năm, thế nhưng chỉ sau 5 tháng bỗng dưng bị hết thời hạn hiệu lực. Bởi vậy, chị cho rằng Prudential không đảm bảo được quyền lợi khách hàng và cố tình từ chối không chi trả những quyền và lợi ích hợp pháp mà khách hàng được hưởng. Thực hư câu chuyện này như thế nào?

"Hợp đồng bảo hiểm là một dịch vụ có ý nghĩa cao đẹp, nơi mọi người gửi gắm niềm tin và hy vọng về một khoản tiền phòng lúc ốm đau hiểm nghèo.

Đặc biệt là trong thời điểm đại dịch Covid-19 người người, nhà nhà đi mua bảo hiểm. Vậy mà, khi gia đình tôi gặp chuyện không may, Prudential lại từ chối không chi trả những quyền và lợi ích hợp pháp mà đáng nhẽ ra gia đình tôi phải được hưởng”. Chị N.T.N.D trú tại Long Biên, Hà Nội bức xúc nói.

prudential từ chối chi trả bảo hiểm

Ngày 21/4/2021, cháu L.B.P – con chị N.T.N.D trú tại Long Biên, Hà Nội không may bị tai nạn ngã cầu trượt tại sân chơi trẻ em. Gia đình đã ngay lập tức đưa cháu L.B.P đến cơ sở y tế gần nhất là Bệnh viện (BV) Tâm Anh.

Trước đó, chị D cho biết ngày 25/11/2020 chị ký hợp đồng Bảo hiểm với Công ty Bảo hiểm Prudential. Đến ngày 27/11/2020, Prudential phát hành hợp đồng bảo hiểm số 74892381, với nội dung: Bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cho bản thân chị D.

Cùng với đó là bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn cho 2 con của chị D là cháu L.N.L.N và L.B.P. cùng sinh năm 2013 Và bảo hiểm khám chữa bệnh hàng năm (quyền lợi nội trú và ngoài trú) cho cả 3 mẹ con chị D.

Tại BV Tâm Anh, các bác sỹ đã kết luận cháu L.B.P. bị chấn thương sọ não kín với nhiều tổn thương nặng và tình hình chuyển biến xấu nên các bác sỹ đã yêu cầu chuyển cháu sang BV Việt Đức để điều trị.

Tại BV Việt Đức, cháu được các bác sĩ khám chụp tại khoa cấp cứu rồi chuyển lên Khoa phẫu thuật thần kinh 1. Theo chị D, tại thời điểm trên khoa Phẫu thuật thần kinh 1 quá đông, không có cả giường bệnh và phòng bệnh, cả đêm cháu phải nằm ngoài trên cáng ngoài hành lang.

Chứng kiến những ca bệnh nặng liên tục được chuyển về đây điều trị nên cháu đã rơi vào tình trạng hoảng loạn khiến ảnh hưởng đến tình trạng bệnh tình của cháu.

Do đó, sáng ngày 22/4/2021, các bác sỹ BV Việt Đức đã định hướng đưa cháu sang điều trị tại BV Việt Pháp. Sau đó các bác sĩ BV Việt Đức hoặc BV Đại học Y Hà Nội sẽ sang để hội chẩn và nếu cháu phải phẫu thuật thì sẽ thực hiện tại BV Việt Pháp.

Thế nhưng, sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm, các bác sỹ BV Việt Pháp đã thông báo cho gia đình chị D về tình trạng bệnh tình của cháu L.B.P có những diễn biến bất ngờ và chuyển biến nguy kịch.

Nếu chờ các bác sỹ của BV Việt Đức và BV Đại học Y sang sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Vì vậy, được định hướng của các bác sỹ BV Việt Pháp, gia đình chị D đã tức tốc chuyển cháu sang BV Đại học Y để điều trị và cháu đã may mắn qua cơn nguy kịch và được ra viện vào ngày 04/05/2021.

Sau khi cháu L.B.P được ra viện, ngày 07/5/2021, gia đình chị D đã gửi hồ sơ yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm sang phía Prudential. Đến ngày 13/5/2021, phía Prudential đã gửi email cho chị D với nội dung: “Hợp đồng bảo hiểm của Quý khách có hiệu lực đến ngày 25/04/2021.” Và chỉ chi trả cho thời gian 12 ngày nằm viện tại BV Đại học y cho cháu L.B.P là 7.231.222 đồng trong tổng số 33.422.800 đồng.

Số tiền còn lại, Prudential từ chối thanh toán với lý do: “Chi phí nằm ngoài hiệu lực bảo hiểm.”

Theo chị D, chị mua hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực từ ngày 26/11/2020. Thế nhưng, sau khi con chị gặp tai nạn và đề nghị phía Prudential chi trả quyền lợi, thì lại nhận được thông báo hợp đồng bảo hiểm chỉ có hiệu lực đến ngày 25/4/2021.

Trong khi đó, theo hợp đồng bảo hiểm này, ngày kết thúc thời hạn bảo hiểm là ngày 25/11/2040, hợp đồng có thời hạn 30 năm và được gia hạn hằng năm. Ngay khi hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực chị D đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với hợp đồng trên.

Như vậy, tính cho đến ngày 25/4/2021 hợp đồng mới chỉ đang thực hiện được khoảng 5 tháng.

Đây là sự tắc trách, vô trách nhiệm của phía Prudential, hết hiệu lực như thế nào thì phía Bảo hiểm phải nói trước với gia đình tôi hoặc phải giải thích rõ từ lúc ký hợp đồng. Tại sao đến khi con tôi gặp chuyện lại bảo là hết hiệu lực để từ chối chi trả quyền lợi”, chị D bức xúc nói.

Điều đáng nói, do bệnh tình của cháu L.B.P có nhiều diễn tiến bất thường, chuyển biến nguy kịch phải chuyển nhiều bệnh viện đầu ngành để điều trị để cấp cứu kịp thời tính mạng cho cháu.

“Tất cả bệnh viện mà cháu chuyển đều có chứng từ chứng minh rằng cháu đã điều trị tại đây, tôi đã gửi kèm, vậy mà phía bảo hiểm trả lời là “không tách được chi phí”, việc tách chi phí ở đây là như thế nào, phía Prudential không nói rõ mà chỉ đưa ra mỗi nguyên nhân như vậy, khi gia đình tôi mua bảo hiểm trong hợp đồng đã nêu rõ về Quyền lợi điều trị nội trú, điều trị ngoại trú và nha khoa”, chị D bức xúc.

Ngày 18/5, theo thông báo từ phía Prudential nội dung làm việc đã được chuyển tới các phòng ban để nghiên cứu nhưng vẫn chưa nhận được thêm thông tin gì từ phía Prudential.

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Prudential, tập đoàn tài chính thế giới được thành lập từ năm 1848, có trụ sở chính tại Vương quốc Anh.

Công ty có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 và chính thức đi vào hoạt động năm 1999.