Quỳnh Chi ·
2 năm trước
 2287

Khay đựng bằng chất liệu lá chuối thân thiện với môi trường tại Hàn Quốc có giá cực 'chát'

Ở Việt Nam, đồ dùng bằng lá chuối khá rẻ, thậm chí miễn phí vì là đồ tận dụng được. Nhưng ở Hàn Quốc thì những chiếc khay bằng lá chuối có giá khá cao. Bạn biết bao nhiêu tiền không?

Ở nhiều vùng quê Việt Nam, lá chuối thường được bán với giá khá rẻ, thậm chí còn miễn phí. Nhưng ở Hàn Quốc thì lá chuối lại được bán với một mức giá cực chát.

Thay vì dùng hộp nhựa hay inox, bạn hoàn toàn có thể dùng lá chuối để đựng các vật dụng hay đồ ăn. Bởi nguyên liệu này là rác hữu cơ rất dễ phân hủy nên người dùng không phải lo đến việc tái chế như khi sử dụng nhựa.

lá chuối

Và tại Hàn Quốc, lá chuối được tận dụng để làm ra những chiếc khay đựng đồ trang trí. Với đường may chắc chắn, kích thước to nhỏ đa dạng giúp sản phẩm này đáp ứng về nhu cầu lưu trữ của mọi người. Với những ai xa quê, được dùng sản phẩm này sẽ thấy thật gần gũi, thân quen như đang ở Việt Nam. Thế nhưng để sử dụng những đồ dùng bằng lá chuối ở Hàn Quốc, bạn sẽ phải bỏ ra một cái giá khá cao. 

lá chuối

Bạn biết bao nhiêu tiền không? 

Tuy nhìn nhỏ xinh, dễ thương là vậy nhưng những chiếc khay này hiện đang được bán ở Hàn Quốc với giá khoảng 200.000 - 600.000 đồng tùy vào kích thước sản phẩm. Có 3 size là khay tròn nhỏ, khay tròn lớn và khay dài để người dùng lựa chọn theo nhu cầu và có thể tái sử dụng bằng cách rửa sạch với nước.

Nghe đến đây, có ai muốn nghỉ làm đi buôn khay đựng bằng chất liệu lá chuối như thế này sang Hàn Quốc không?