PN ·
2 năm trước
 3463

Không khí lạnh sẽ tăng cường trong ngày 26/3 và 31/3

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, sáng sớm nay (23/3), một đợt không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta. Dự báo các đợt không khí lạnh tiếp theo khả năng tăng cường vào ngày 26/3 và 31/3.

Cơ quan khí tượng nhận định, hết ngày hôm nay trời giảm mưa, từ trưa chiều ngày mai, miền Bắc sẽ hửng nắng. Trong hai ngày 25-26/3, miền Bắc sẽ duy trì thời tiết đêm và sáng trời rét, trưa chiều trời nắng, nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội từ 20-22 độ, nhiệt độ cao nhất từ 27-29 độ.

Tuy nhiên, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng đêm 26/3, miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường khiến trời mưa rào và dông trong đêm 26 và ngày 27/3. Từ đêm 27/3-1/4, trời rét về đêm và sáng.

Dự báo các đợt không khí lạnh tiếp theo khả năng tăng cường vào ngày 26/3 và 31/3.

Riêng trong ngày hôm nay, đợt không khí lạnh hiện tại tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hữu Thành - Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, theo nhận định của chúng tôi, đợt rét này sẽ không kéo dài quá lâu, chủ yếu không khí lạnh tập trung tác động trong ngày 23/3 và ngày 24/3. Sau đó, không khí lạnh suy yếu nhanh và nhiệt độ những ngày sau đó có xu hướng tăng nhanh.

Đây là thời gian chuyển giao giữa mùa đông sang mùa hè. Ngoài không khí lạnh còn có sự tác động của các hình thế thời tiết khác. Với đợt không khí lạnh này thì đáng chú ý nhất là sẽ xảy ra mưa dông mạnh.

Nguồn: Kinh tế Môi trường