Phương Dung ·
2 năm trước
 3926

Lạc ở 'hành tinh cô đơn' trong thung lũng Nubra Ấn Độ

Thung lũng Nubra nằm trong một vùng đất xa xôi, nhưng đây là thung lũng xinh đẹp được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ. Nhiều người đã phải sững sờ trước vẻ đẹp hoang dã mộc mạc và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời mà tạo hóa đã ban cho nó.

Ladakh - "Vùng đất của những đèo cao" - là một trong những phần tuyệt đẹp nhất của dãy Himalaya Ấn Độ. 

Nằm cách thủ phủ Ladakh 150 km về phía Bắc, Nubra là thung lũng trù phú nhất toàn vùng Ladakh với trung tâm là làng Diskit. Từ Leh, để tới được được thung lũng Nubra, du khách sẽ phải vượt qua Khardung La, con đèo có độ cao hơn 5.000 m được mệnh danh là con đường dành cho xe cơ giới cao nhất thế giới. Vậy nên, sự hấp dẫn của Nubra bắt đầu ngay từ hành trình dẫn tới thung lũng.

Lần đầu tới Nubra, ai nấy dường như nghẹt thở trước vẻ đẹp tự nhiên của thung lũng. Nhât là vào thời khắc hoàng hôn buông xuống, cả thung lũng nhưng ngừng lại. Mặt trời vàng rực phía chân trời tít tắp như một hành tinh cô đơn.

thung lũng Nubra

Thi thoảng, những bóng người bước chậm rãi bên những chú ngựa ngẩn ngơ hay những chú lạc đà Bactrian hoang dã đang gặm cỏ trên một thung lũng trải dài như vô tận.

thung lũng Nubra

Giống như các phần khác của Ladakh, Nubra bị tuyết phủ suốt 6 tháng trong năm. Tuy cảnh sắc chìm trong băng tuyết của thung lũng Nubra là một vẻ đẹp tuyệt mỹ nhưng cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn trong mùa đông và mùa xuân, du lịch cũng ngưng trệ.

thung lũng Nubra

thung lũng Nubra

thung lũng Nubra

Có thể thấy, thung lũng Nubra nằm trong một vùng đất xa xôi, nhưng đây là thung lũng xinh đẹp được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ. 

Jigmat Laudup chính là tác giả của chùm ảnh chụp vùng Ladakh đã truyền cảm hứng và niềm khao khát khám phá của nhiều du khách trên thế giới.