TM ·
2 năm trước
 3672

Lãnh đạo VIASEE gửi kỳ vọng tới tân cử nhân Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU)

Lãnh đạo Trung ương Hội Kinh tế Môi trường (VIASEE) tin tưởng các sinh viên tốt nghiệp Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) có chất lượng trình độ cao để phục vụ Nhân dân và Tổ quốc.

Nâng tầm sinh viên Việt Nam trên trường quốc tế

Sáng ngày 2/4, tại buổi lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân Đại học Quốc tế Sài Gòn, PGS.TS. Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Chủ tịch Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho biết: Điểm khác biệt của lễ tốt nghiệp năm nay so với những năm trước là có trao bằng cho các học viên sau đại học. Bên cạnh đó, đặt ra mục tiêu nâng tầm thế giới đối với thế hệ sinh viên sau này.

“Nhà trường sẽ tập trung đầu tư vào các mảng ưu tiên, làm sao để có thể đào tạo ra các khóa sinh viên chất lượng, có trình độ cao. Không chỉ dừng lại ở việc ra trường sẽ có việc làm, mà còn có thể tiến xa ra thế giới để phát huy và đưa những tinh hoa văn hóa nước nhà đến với bạn bè quốc tế”, PGS.TS. Trương Mạnh Tiến nói.

Lãnh đạo VIASEE gửi kỳ vọng tới tân cử nhân Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) - Ảnh 1
PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên đoàn Chủ tịch VUSTA chúc mừng tân cử nhân Đại học Quốc tế Sài Gòn.

Cùng chung tâm thế, GS.TS Phan Trung Lý – Uỷ viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ VIASEE chia sẻ, bản thân cảm thấy rất phấn khởi khi được tham dự buổi lễ long trọng này.

Đồng thời, GT.TS Phan Trung Lý gửi gắm hi vọng đến với các tân cử nhân, tân thạc sĩ: “Thầy mong các em hãy vững vàng, tin tưởng với những gì đã có được, hãy luôn mang trong mình tình yêu thương của thầy cô, bè bạn. Hãy tự hào mình là sinh viên của SIU; Là con ngoan, trò giỏi của đất nước Việt Nam anh hùng, một dân tộc giàu lòng nhân ái và hiếu học. Hãy xứng đáng là những sinh viên, học viên đã tốt nghiệp đại học, sau đại học ở SIU. Các em hãy mang những gì đã tiếp thu được dưới mái trường này để phục vụ Nhân dân, phục vụ Tổ quốc”. 

Cống hiến hết mình cho xã hội

Trong nhiều năm qua, SIU khẳng định vị thế đào tạo các chương trình bậc đại học và sau đại học được thiết kế theo tiêu chuẩn của các trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ. Sinh viên tốt nghiệp tại SIU còn được chú trọng phát triển khả năng sử dụng tốt tiếng Anh, tin học quốc tế.

Lãnh đạo VIASEE gửi kỳ vọng tới tân cử nhân Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) - Ảnh 2
GS.TS Phan Trung Lý – Uỷ viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ VIASEE phát biểu trong buổi lễ trao bằng tốt nghiệp của trường Đại học Quốc tế Sài Gòn.

SIU là trường đại học quốc tế tại Việt Nam, thành viên các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới của Hoa Kỳ: Hội đồng kiểm định quốc tế các trường ĐH đào tạo ngành Kinh doanh (International Accreditation Council for Business Education - IACBE), Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học (Association to Advance Collegiate Schools of Business - AACSB); Được công nhận đạt kiểm định quốc tế khối ngành Kinh doanh của IACBE, đạt kiểm định cấp cơ sở giáo dục và 2 khối ngành Khoa học máy tính, Ngôn ngữ Anh theo bộ tiêu chuẩn của Ngôn ngữ Anh theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo; đang triển khai kiểm định quốc tế của Accreditation Board for Engineering and Technology (ABET) - Hoa Kỳ khối ngành Khoa học máy tính và xúc tiến kiểm định quốc tế ngành Ngôn ngữ Anh.

Với tốc độ phát triển của CMCN 4.0, năm 2022, SIU đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả làm việc và chất lượng đào tạo. Minh chứng là SIU tiên phong trong việc xây dựng Trung tâm Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (SIU AILAB) với đầu tư nhiều server, robot nhập khẩu từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới: NVIDIA, Lambda,... phục vụ công tác nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, góp phần xây dựng hệ sinh thái số, hỗ trợ thúc đẩy cộng đồng AI phát triển trên tất cả các lĩnh vực.

Theo khảo sát năm 2020, gần 98% sinh viên SIU có việc làm, 2% còn lại học lên bậc học cao hơn hoặc chuyển tiếp du học tại nhiều nước trên thế giới. Sinh viên trường đã và đang đạt được những thành công tại các công ty hàng đầu Việt Nam và tập đoàn đa quốc gia danh tiếng. Đặc biệt, nhiều sinh viên đã khởi nghiệp thành công, tạo việc làm cho nhiều người khác.

Lãnh đạo VIASEE gửi kỳ vọng tới tân cử nhân Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) - Ảnh 3
Bùi Ngọc Bích Thảo chụp ảnh lưu niệm cùng với người thân sau khi giành được học bổng danh giá của trường Đại học Quốc tế Sài Gòn.

Sinh viên Bùi Ngọc Bích Thảo vừa xuất sắc đạt học bổng Thạc sĩ tài năng 2022 chuyên ngành Quản trị kinh doanh (MBA) của Viện Sau đại học Trường SIU. Được biết, đây là học bổng danh giá dành cho bậc cao học, tài trợ 100% học phí toàn khóa và hưởng mức lương hàng tháng từ 15 – 20 triệu đồng/tháng trong suốt khóa học.

“Không có từ nào có thể diễn tả cảm xúc của tôi ở hiện tại, thật sự rất vui mừng. Xin gửi lời cảm ơn đến gia đình và nhà trường đã tạo điều kiện để em có thể học tập trong môi trường tốt như vầy. Hi vọng những bạn tân sinh viên sau này có thể cố gắng hết sức với mục tiêu của bản thân, để đạt được những thành tích tốt và cống hiến hết mình cho xã hội”, nữ sinh Bùi Ngọc Bích Thảo chia sẻ.

Huỳnh Mai

Nguồn: Kinh tế Môi trường