Tân Nam ·
2 năm trước
 5188

MD Home Building Bình Tân: Khách hàng tố dự án lừa đảo khi 'đắp chiếu' nhiều năm dù đã nhận tiền

Dự án MD Home Building Bình Tân mở bán dưới dạng chung cư mini cho thuê 50 năm, thế nhưng sau khi thu tiền của khách hàng, hiện trạng dự án đang là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, không có bất kỳ một dấu hiệu thi công dự án nào. Phải chăng dự án có sự lừa đảo ở đây?

Dự án MD Home Building do công ty TNHH Xây dựng bất động sản MD Land làm chủ đầu tư, Công ty Xây dựng Cường Thịnh (Cường Thịnh Construction) làm thầu xây dựng.

Dự án có tổng diện tích 950m2, tọa lạc tại số 35 đường Bùi Tư Toàn (quận Bình Tân, TP.HCM). Dự án được chủ đầu tư giới thiệu, mở bán rầm rộ từ 2019, cam kết bàn giao nhà cuối năm 2020.

Nếu hoàn thành, MD Home sẽ cung ứng cho thị trường khoảng 52 căn hộ (từ 33 đến 56m2).

Trái ngược với thực tế, hiện tại dự án vẫn chỉ là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, không có bất kỳ một dấu hiệu thi công dự án dù đã nhiều lần hứa hẹn bàn giao nhà cho khách hàng.

Theo thông tin từ Cafeland, chị L.P., một khách hàng mua dự án MD Home bức xúc: "Tôi và bạn nghe giới thiệu dự án này đầu năm 2020, với giá dưới 1 tỷ/căn hộ. Dự án 15 tầng, cam kết bàn giao quý 4/2021. Chúng tôi đã đặt cọc giữ chỗ cho chủ đầu tư số tiền lên đến hơn 50% giá trị căn hộ (500 triệu đồng). Nhưng đến hiện tại đã gần hết quý 2/2021, dự án vẫn án binh bất động, trống không, chẳng có một dấu hiệu thi công nào cả".

md land lừa đảo

Cũng theo bà P., khách hàng bỏ tiền mua dự án này đều biết dự án này thuộc sở hữu của các cá nhân (chủ sở hữu công ty, cá nhân liên quan đến chủ sở hữu công ty). Đất đứng tên cá nhân và đã thế chấp ngân hàng. Nên thực chất không hề có “dự án” thuộc sở hữu của công ty MD Land.

"Đã hết nửa năm 2021, “dự án” thì được báo thay đổi liên tục, từ 15 tầng còn 8 tầng, pháp lý không đâu vào đâu, không hề thấy khởi công, thậm chí mảnh đất để xây dựng “dự án” trống trơn, cỏ mọc um tùm.

 Không chỉ tôi mà còn rất nhiều khách hàng khác sau khi nắm bắt được những thông tin trên đều yêu cầu hoàn tiền, thậm chí nhiều người phải dùng con đường kiện cáo, tố cáo, báo chí để đòi bồi hoàn khoản tiền đã đóng, nhưng MD Land hứa hẹn rồi không trả. 500 triệu đồng chứ có ít gì đâu." – bà L.P. trần tình. 

"MD Land thu tiền của khách hàng một cách trái phép bằng việc ký hợp đồng thuê 50 năm, hứa hẹn xây dựng và bàn giao trong thời gian ngắn nhưng khách hàng đâu biết được là dự án không thể xây dựng và chủ đầu tư hoàn toàn biết rõ.

Khi khách phát hiện ra vấn đề chủ đầu tư sẽ tiến hành hứa hẹn xử lý. Nếu khách hàng càng làm căng thì sẽ được xử lý nhanh còn nếu khách “hiền” và “non nớt” như tôi và bạn tôi thì chịu khó đợi vài tháng cho đến vài năm thậm chí là im ỉm để đó, hứa lần hứa lượt những kết quả cuối cùng vẫn là không trả.  

Không xây dựng vi phạm cam kết mà lại không muốn trả tiền thì thử hỏi có giống lừa đảo hay không?" – bà P. thắc mắc.

"Tôi chỉ muốn MD Land trả lại tiền mồ hôi xương máu cho tôi và những người khác đang bị lừa. Tôi cũng mong những người khác nhìn gương tôi mà không bị các công ty kiểu này lừa nữa, đừng vì ham lời mà nhảy vào các dự án kiểu này" – bà P nói về nguyện vọng của mình.

500 triệu đối với doanh nghiệp có thể là số tiền nhỏ, nhưng đối với cá nhân khách hàng thì lại là một con số lớn, và đối với vài người, 500 triệu là số tiền mà họ tích cóp cả đời, chỉ mong mua được một căn nhà ấm yên dung thân. Thế nhưng, sau những kỳ vọng về căn nhà là nơi chốn có thể đi đi về về là mảnh đất trống không với um tùm cỏ cây….

Khoản 1, Điều 55, Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 quy định: Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Thông tin từ Báo Cafe Land