Trần Linh ·
2 năm trước
 2313

Mì khô vị bò gà của Thiên Hương bị thu hồi tại thị trường Na Uy có thực sự chứa chất cấm?

Về thông tin mì khô vị bò gà của Công ty cổ phần thực phẩm Thiên Hương bị thu hồi tại thị trường Na Uy do chứa chất cấm, người tiêu dùng đặt câu hỏi về phía nhà sản xuất rằng có đúng như vậy không. Tuy nhiên, trước khi có câu trả lời từ phía công ty Thiên Hương, chắc chắn một bộ phận khách hàng rất lớn sẽ dừng sử dụng ít nhất cho đến khi có thông tin chính thức!

Sau thông báo thu hồi sản phẩm mì ăn liền hương tôm chua cay Hảo Hảo và miến Good (Good Spare Ribs Flavour Instant Noodle Dish) của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam do Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland (FSAI) phát hiện thuốc bảo vệ thực vật Ethylene Oxide trong sản phẩm, mới đây, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục nhận được thông tin cảnh báo về việc Liên minh châu Âu (EU) đã thu hồi sản phẩm mì khô vị bò gà có tên tiếng Anh "Dried noodles with chicken - and beefspices" của Công ty cổ phần thực phẩm Thiên Hương. Sản phẩm này bị thu hồi tại thị trường Na Uy do chứa chất cấm Ethylene Oxide.

Nhà sản xuất là Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương có địa chỉ số 1 Lê Đức Thọ, Khu phố 2, phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP HCM. 

mì khô của Thiên Hương

Nhà sản xuất là Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương có địa chỉ số 1 Lê Đức Thọ, Khu phố 2, phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP HCM

"Ethylene Oxide – thành phần thuốc trừ sâu. Thành phần này không được phép sử dụng trong thực phẩm bán tại EU. Mặc dù việc tiêu thụ sản phẩm có chất này không gây nguy hiểm cấp tính, nhưng có thể gây vấn đề về sức khỏe nếu tiếp tục tiêu thụ trong một thời gian dài" - Đây là thông báo của Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland trong vụ việc phát hiện sản phẩm mì ăn liền hương tôm chua cay Hảo Hảo và miến Good chứa Ethylene Oxide. 

Bộ Công Thương đã hỏa tốc đề nghị Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương khẩn trương báo cáo về quy trình sản xuất sản phẩm mì khô vị bò gà do công ty sản xuất để đánh giá sự xuất hiện chất Ethylene Oxide. Khẩn trương thực hiện việc lấy mẫu để kiểm nghiệm chỉ tiêu Ethylene Oxide đối với một số sản phẩm Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương đang được lưu thông trên thị trường Việt Nam, đặc biệt lưu ý đối với sản phẩm mì khô vị bò gà.

Văn phòng SPS Việt Nam cũng đề nghị 2 cơ quan trên chỉ đạo kiểm tra, xác minh và yêu cầu Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương có giải pháp khắc phục ngay vi phạm (nếu có) để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, tránh ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam.

mì ăn liền chứa chất cấm

Như vậy gần đây, Cục An toàn thực phẩm đã nhận liên tieps 2 thông báo từ nước ngoài phản hồi về việc sản phẩm vì ăn liền do doanh nghiệp tại Việt Nam sản xuất do có chứa chất cấm

Như vậy gần đây, Cục An toàn thực phẩm đã nhận liên tiếp 2 thông báo từ nước ngoài phản hồi về việc sản phẩm vì ăn liền do doanh nghiệp tại Việt Nam sản xuất do có chứa chất cấm. Bên cạnh ăn liền hương tôm chua cay Hảo Hảo và miến Good của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam, thì mì khô vị bò gà của Công ty cổ phần thực phẩm Thiên Hương cũng là một trong những sản phẩm quen thuộc và được sử dụng rộng rãi trong nước. Người tiêu dùng trong nước cũng không khỏi hoang mang về việc mì khô vị bò gà này có chứa chất cấm như sản phẩm được phân phối tại thị trường Na Uy hay không. 

Việc sản phẩm mì khô bò gà của Thiên Hương có thực sự chứa chất cấm hay không, Cục An toàn thực phẩm cho biết các cơ quan chức năng đang phối hợp kiểm tra, xác minh làm rõ để kịp thời thông tin tới người tiêu dùng. Người tiêu dùng tại Việt Nam vẫn đang chờ đợi câu trả lời từ nhà sản xuất, hiện chưa có thông báo liên quan đến sản phẩm cùng nhãn hiệu này lưu hành ở trong nước.

Tuy nhiên, trước khi có câu trả lời từ phía công ty Thiên Hương, chắc chắn một bộ phận khách hàng rất lớn sẽ dừng sử dụng ít nhất cho đến khi có thông tin chính thức.