Thanh Loan ·
2 năm trước
 3976

N02 Recycle Chair - Chiếc ghế được làm từ rác thải nhựa gia dụng

N02 Recycle Chair là BST những chiếc ghế được làm từ rác thải nhựa gia dụng được ra mắt bởi một studio ở Nhật Bản và có thiết kế trang nhã như hàng nội thất cao cấp. Đặc biệt, chiếc ghế này có thể được tái chế một lần nữa vào cuối đời của nó mặc dù đã từng được xử lý tái chế trước đó.

Nguyên liệu chính để làm ra N02 Recycle Chair này là polystyrene được tái chế từ hộp nhựa đựng thực phẩm. Chỉ cần 6 hộp polystyrene, loại nhựa nhiệt dẻo, được tạo thành từ phản ứng trùng hợp stiren, là đủ để làm một chiếc ghế. Theo đó, các hộp polystyrene được làm sạch, băm nhỏ thành nguyên liệu thô và nén thành khuôn. Hơi nước sau đó được đẩy vào làm cho polystyrene liên kết với nhau và nở ra đầy khuôn.

ghế

Sau khi thành hình chiếc ghế, các khối polystyrene được phủ một lớp vật liệu màu thân thiện với môi trường. Lớp phủ cung cấp độ cứng, độ kín nước để chiếc ghế hoàn toàn có thể sử dụng ngoài trời mà không lo bị hư hại do mưa nắng. Phần chân ghế được làm từ thép sơn tĩnh điện, ngoài ra chi tiết đế được nhà sản xuất tạo ra từ thép mạ chrome tái chế, riêng chân ghế của phiên bản ghế xoay được làm từ nhôm bóng tái chế 95%.

N02 Recycle Chair được thiết kế có 7 màu sắc khác nhau liên quan đến màu sắc ấm áp được tìm thấy trong thiên nhiên, ngoài ra các tính năng cập nhật cho ghế có thể xếp chồng lên nhau bao gồm chiều cao quầy bar và quầy bar mới cũng như thanh chắn vận chuyển mới và bảo vệ vô hình cho chỗ để chân của ghế đẩu.

ghế tựa

Theo Dezeen, BST N02 Recycle Chair do Nendo – Studio thiết kế đến từ Nhật Bản cho ra lấy cảm hứng từ form dáng của các mẫu gấp nếp, hình thức thiết kế của sản phẩm này giúp ghế có thể xếp chồng lên nhau, tạo nên nhiều tiện lợi trong quá trình sử dụng, bổ trợ công năng tối ưu bên cạnh thẩm mỹ.

Điểm đặc biệt của chiếc ghế này là có thể được tái sử dụng 1 lần nữa vào cuối đời mặc dù trước đó chúng đã từng được xử lý tái chế để hàon thiện chính mình. Ngoài ra, toàn bộ quá trình sản xuất được thực hiện bằng tay để sử dụng ít năng lượng nhất có thể. Thậm chí, công đoạn phun hơi nước có thể thực hiện bằng cách sử dụng máy pha cà phê thông thường.