Trần Vũ ·
2 năm trước
 2416

Nga đặt mục tiêu là lượng khí thải của nước này năm 2030 sẽ thấp hơn 30% so với năm 1990

Hạ viện Nga đã thông qua đạo luật nhằm hạn chế lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Với một quốc gia phát thải khí nhà kính lớn thứ tư thế giới như Nga, thì hành động này có góp phần giảm đáng kể lượng khí carbon trên thế giới?

Ông Vladimir Burmatov, Chủ tịch Ủy ban Quốc hội Nga về sinh thái và bảo vệ môi trường cho biết, dự luật này là bước đầu tiên hướng tới quy định hạn chế phát thải khí carbon trong nước.

Nga là quốc gia phát thải khí nhà kính lớn thứ tư thế giới. Nước này đã tham gia Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu vào năm 2019. Theo đó, Nga đã chấp nhận cam kết đặt mục tiêu 5 năm một lần để hạn chế phát thải khí nhà kính.

Mục tiêu tự đặt ra của Nga, được Tổng thống Putin nhắc lại vào năm ngoái, là lượng khí thải của nước này vào năm 2030 thấp hơn 30% so với năm 1990.

Tổng thống Putin nói với các quan chức hàng đầu và các nhà lập pháp trong bài phát biểu thường niên của ông rằng: "Trong 30 năm tới, lượng phát thải khí nhà kính tích lũy ròng ở Nga phải thấp hơn ở Liên minh châu Âu".

"Đây là một nhiệm vụ khó khăn với quy mô, địa lý, khí hậu và cơ cấu kinh tế của đất nước chúng ta. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn chắc chắn rằng mục tiêu này, với tiềm lực khoa học và công nghệ của chúng ta, là có thể đạt được", ông nói.