Thanh Thảo ·
2 năm trước
 2926

Nghỉ dịch quá lâu, nhà hàng quán bar trên phố Bùi Viện chuyển sang...bán rau củ

Do tình hình dịch bệnh căng thẳng, phải đóng cửa dịch vụ hàng quán hơn 5 tháng nay, nhiều chủ quán bar đã thay đổi phương thức kinh doanh, chuyển sang bán rau, củ để duy trì thu nhập.

“Phố Tây” đường Bùi Viện quận 1, TP HCM là địa điểm nổi tiếng với nhiều quán bar, club, vũ trường… thu hút du khách nước ngoài, giới trẻ tham quan, vui chơi, ăn uống nhộn nhịp vào buổi tối bậc nhất TP HCM. Tuy nhiên, con phố này trở nên ảm đạm hơn nhiều tháng qua do ngừng hoạt động vì dịch Covid-19. 

Dọc con phố dài khoảng 700 m, hàng chục quán bar đã chuyển công năng thành cửa hàng rau từ một tháng nay. Do tình hình dịch bệnh căng thẳng, phải đóng cửa dịch vụ hàng quán hơn 5 tháng nay, nhiều chủ quán bar đã thay đổi phương thức kinh doanh, chuyển sang bán rau, củ để duy trì thu nhập.

phố Bùi Viện bán rau

Nhân viên một quán mở bán trái cây cho biết trước đây quán beer luôn nhộn nhịp khách cả ngày lẫn đêm nhưng sau mấy tháng đóng cửa vì dịch, chủ quán không cầm cự nổi nên hai tuần nay dùng mặt bằng để bán trái cây kiếm thêm chút chi phí trang trải

phố Bùi Viện bán rau

Từ trong ra ngoài các quán bar, bàn ghế cho khách ngồi được thu gọn để chủ quán và nhân viên dành nơi để những thùng trái cây, rau củ… 

phố Bùi Viện bán rau

Một quán bar hai tầng, chủ sử dụng tầng trệt chuyển thành tiệm rau, bán cả đồ tạp hoá. Tiệm hoạt động từ sáng đến tối, luôn duy trì 4 nhân viên quán phục vụ

"Rau với trái cây chủ yếu lấy ở Đà Lạt và bán giống giá ngoài chợ. Giá thuê mặt bằng ở đây cao lắm, tiền bán rau vẫn không đủ bù vào, coi như đỡ được chút chi phí thôi", một quản lý cửa hàng rau củ trên phố Bùi Viện cho biết.

Các mặt hàng trong tiệm đều được niêm yết bảng giá cụ thể. Theo nhân viện, trong thời gian TP HCM siết chặt giãn cách, việc kinh doanh rau thịt khá ổn, chủ yếu là bán cho lực lượng đi chợ hộ. Tuy nhiên, khi thành phố cho phép hàng quán, siêu thị mở lại thì lượng khách giảm nhiều.

phố Bùi Viện bán rau củ

Một quán bar tại phố đi bộ Bùi Viện bán trái cây, rau củ...

Trả lời trên Tuổi Trẻ, anh Phạm Văn Việt - quản lý một khách sạn - cho biết chỗ của anh kinh doanh quán bar và khách sạn, đóng cửa đã 5 tháng nay.

"Mặt bằng vẫn phải trả tiền thuê, nên chủ đã quyết định thay đổi kinh doanh, nhập rau củ quả từ Đà Lạt về phục vụ cho người dân quanh đây, đỡ phải tích trữ hàng như trước, lại tạo điều kiện cho nhân viên có việc làm.

Cửa hàng bán rau hơn 1 tháng, ban đầu chủ yếu bán hàng đặt rồi giao tận nhà, sau đó nới lỏng mới bán trực tiếp cho người dân nhưng vẫn đảm bảo 5K. Chúng tôi niêm yết giá sẵn. Giờ chỉ cố gắng tạm trong mùa Covid-19 để chờ ngày hoạt động trở lại", anh Việt nói.