Huỳnh Tấn ·
2 năm trước
 3348

Nghĩa địa ô tô ở Trịnh Châu (Trung Quốc): Bằng chứng về sức mạnh của trận lụt kỉ lục không thể nào quên

Người ta buộc phải bỏ xe lại, chạy thoát thân khi nước lũ dâng lên. Giờ đây, khi tái thiết lại sau trận lũ kỷ lục gây thiệt hại khắp tỉnh Hà Nam hồi giữa tháng 7, nhìn lại "nghĩa địa xe hơi" - những xác ô tô bị nước lũ làm hỏng, người ta vẫn còn kinh hoàng...

Trận lũ lụt vừa qua tại Trịnh Châu (Trung Quốc) vẫn còn là nỗi á ảnh kinh hoàng đối với người dân chứng kiến nó.

Hãng AFP đưa tin thành phố Trịnh Châu đang tái thiết lại sau trận lũ kỷ lục gây thiệt hại khắp tỉnh Hà Nam hồi giữa tháng 7. Với lượng mưa trong 3 ngày bằng lượng mưa cả năm, cơn mưa lũ đã khiến hơn 300 người thiệt mạng, trong đó nhiều người tử vong do mắc kẹt bên trong tàu điện ngầm, bãi đỗ xe ngầm hay trong các đường hầm.

nghĩa địa ô tô ở Trịnh Châu

nghĩa địa ô tô ở Trịnh Châu

Hình ảnh chụp từ trên cao của bãi để xe ô tô bị hỏng do nước lũ tại Trịnh Châu. Ảnh: AFP

“Chúng tôi buộc phải bỏ xe lại và rời đi khi mực nước dâng lên”, anh Wang, cư dân Trịnh Châu kể lại.

Thiệt hại kinh tế do mưa lũ lên tới 20 tỷ USD, các khoản bồi thường bảo hiểm cũng lên tới 1,7 tỷ USD. Người đứng đầu cơ quan quản lý bảo hiểm của Hà Nam, ông Ma Chao trả lời đài truyền hình CCTV hôm 10/8 rằng đã có ít nhất 238.000 phương tiện bị hư hỏng được gửi đến "nghĩa địa" ô tô ở ngoại ô Trịnh Châu.

nghĩa địa ô tô ở Trịnh Châu

Các phương tiện nằm trong dòng nước ngập trên một đoạn đường ở Trịnh Châu ngày 21/7. Ảnh: AFP

Chính quyền địa phương tuần trước ước tính thiệt hại kinh tế do lũ lụt đã lên tới hơn 20,65 tỷ USD, đồng thời cam kết sẽ bồi thường nhanh chóng.

Tuy nhiên, các nhà quan sát nhận xét quá trình này đang diễn ra chậm chạp một cách đáng kinh ngạc.

Là người có xe ô tô bị hỏng do lũ cuốn, anh Wang chia sẻ: "Bây giờ việc nhận tiền bồi thường đã trở thành một vấn đề thực sự đau đầu với hàng tá mẫu đơn phải hoàn thiện”.