TM ·
2 năm trước
 4564

Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoa gạo tháng 3 giữa lòng Hà Nội

Mỗi độ tháng 3 về, một số tuyến phố ở Hà Nội được khoác lên mình sắc đỏ của hoa gạo. Dù không có nhiều, nhưng cũng khiến lòng người ngẩn ngơ, nhung nhớ.

Hoa gạo là hình ảnh quen thuộc khắp dọc mọi miền quê Việt Nam. Những người xa quê mỗi lần nhìn thấy lại càng nhớ nhung da diết cảnh sắc thanh bình của quê hương mình. Vào đông, cây gạo trút lá, đứng trơ trọi sừng sững giữa những cánh đồng, ẩn nhẫn và tích tụ chờ đợi thời khắc ra hoa. Để rồi mỗi dịp tháng 3, hoa gạo lại khoe sắc thắm rực rỡ trên nền trời xanh, sáng bừng cả một vùng.

Tại phố thị náo nhiệt, ồn ào, chúng ta tưởng rằng hoa gạo sẽ không bao giờ xuất hiện. Nhưng một trong những địa điểm quen thuộc mà hoa gạo bung nở rực trời chính là khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Quốc gia (quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội). Mỗi khi đến đây, nhiều người lại cảm thấy rưng rưng nhớ nhà.

Mới đây, giới trẻ Hà Thành còn phát hiện ra một địa điểm "check-in" mới.  Đến khu đô thị ParkCity Hanoi, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội, ngoài sắc vàng rực rỡ của hoa phong linh, ngay tại đây còn có hàng hoa gạo đỏ thắm. 

Những dãy gạo được trồng thẳng tắp, nằm san sát lối đi bộ. Nhìn hoa gạo nở đỏ rực, ký thức tuổi thơ lại ùa về trong tâm trí nhiều người. 

 

Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoa gạo tháng 3 giữa lòng Hà Nội - Ảnh 1
Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoa gạo tháng 3 giữa lòng Hà Nội - Ảnh 2
Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoa gạo tháng 3 giữa lòng Hà Nội - Ảnh 3
Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoa gạo tháng 3 giữa lòng Hà Nội - Ảnh 4
Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoa gạo tháng 3 giữa lòng Hà Nội - Ảnh 5
Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoa gạo tháng 3 giữa lòng Hà Nội - Ảnh 6
Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoa gạo tháng 3 giữa lòng Hà Nội - Ảnh 7
Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoa gạo tháng 3 giữa lòng Hà Nội - Ảnh 8
Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoa gạo tháng 3 giữa lòng Hà Nội - Ảnh 9
Ngỡ ngàng vẻ đẹp hoa gạo tháng 3 giữa lòng Hà Nội - Ảnh 10

Thành Long

Nguồn: Kinh tế Môi trường