Ngọc Sang ·
1 năm trước
 2546

Quảng Nam: Động đất mạnh 4,7 độ richter, ở đồng bằng nghe rung lắc mạnh

Một trận rung lắc mạnh kéo dài vài giây đã xuất hiện ở Quảng Nam, cả vùng đồng bằng và miền núi, người dân đều cảm nhận được.

Khu vực huyện Bắc Trà My lại xảy ra động đất - Ảnh: LÊ TRUNG

Theo UBND hai huyện Nam Trà My và Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam xác nhận chiều ngày 23/8, một vụ động đất lớn xảy ra tại địa bàn, người dân cảm nhận rất rõ trận động đất này và cho rằng trận động đất này rất mạnh kéo dài từ 5 đến 7 giây.

Không những các huyện miền núi cảm nhận được động đất mạnh mà nhiều người dân khu vực đồng bằng đều cảm nhận được độ rung lắc của động đất kéo dài đến vài giây.

Lãnh đạo UBND huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, vụ rung lắc đó có phải động đất hay không thì còn đang chờ Viện Vật lý địa cầu công bố mới biết chính xác đó là động đất, nhưng tại địa phương vào khoảng 14 giờ 10 phút một vụ rung lắc mạnh làm cho người dân cảm nhận được.

Sau khi nhận thông tin, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo cho các địa phương tổ chức trấn an người dân cũng như kiểm tra tình hình của việc rung lắc mạnh này xem có thiệt hại gì để báo cáo gấp với huyện.

Theo người dân cho biết, vào khoảng 14 giờ 10 phút đang ngồi trong nhà bỗng nghe tiếng nổ lớn kèm rung lắc mạnh, quá hoảng hồn người dân đã bỏ chạy ra ngoài nhà cho an toàn.

Bản đồ động đất xảy ra tại Trà My, Quảng Nam mà trước đó Viện Vật lý đã công bố.

Còn Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết: "Tôi đang công tác ở huyện Bắc Trà My cũng cảm nhận được trận rung lắc mạnh đó là động đất, sau khi hoàn hồn tôi đã liên lạc về với phía huyện để kiểm tra ngay tình hình của trận động đất này".

Trận động đất mạnh nhất từ trước đến nay, đến lãnh đạo và người dân đang làm việc ở trụ sở xã Trà Cang, huyện Nam Trà My sau khi nghe rung lắc đã bỏ chạy ra, khỏi trụ sở vì lo sợ.

Được biết, từ khi thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My) đưa vào hoạt động đã xuất hiện rất nhiều trận động đất lớn nhỏ, trong đó có trận động đất đến 4,7 độ richter.

Theo Viện Vật lý địa cầu, vào hồi 07 giờ 08 phút 04 giây (giờ GMT) ngày 23 tháng 08 năm 2022 tức 14 giờ 08 phút 04 giây (giờ Hà Nội) ngày 23 tháng 08 năm 2022 một trận động đất có độ lớn 4.7 xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.768 độ vĩ Bắc, 108.209 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.2 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Trước đó, liên tiếp các ttrận động đất xảy ra tại đây. Cụ thể, ngày 30-5 có độ lớn lần lượt 2,6 và 3,1 độ Richter.

Tiếp theo, vào lúc 5h41 ngày 7-6-2022 có độ lớn 3,3 độ Richter, tại vị trí có tọa độ 15.166 độ vĩ Bắc, 108.246 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,2km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Bắc Trà My,  Quảng Nam. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 0.