Thuỳ Linh ·
2 năm trước
 3583

Sàn thương mại điện tử sẽ mở bán vải thiều Bắc Giang đến tay người tiêu dùng cả nước?

Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương gấp rút triển khai Chương trình hỗ trợ bà con Bắc Giang tiêu thụ đặc sản vải thiều Lục Ngạn đến tay người dân cả nước, thông qua các trang thương mại điện tử.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bắc Giang, vụ vải năm 2021, toàn tỉnh có 28.100 ha trồng vải thiều, sản lượng ước đạt 180.000 tấn, tăng 15.000 tấn so với năm trước và bắt đầu thu hoạch chính vụ từ ngày 10/6 đến ngày 20/7. Nhờ ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật nên mẫu mã chất lượng quả vải vượt trội so với các năm trước, đặc biệt là bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, được trồng và chăm sóc ở “vùng vải an toàn dịch bệnh”, không bị tác động Covid-19.

Về phía đơn vị thực hiện chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng - Chủ tịch Sendo chia sẻ: "Không đợi đến dịch mà từ đầu năm 2021, Sendo cùng với Bộ Công Thương đã triển khai các chương trình thúc đẩy tiêu thụ nông sản các tỉnh Sơn La, Bến Tre, Hải Dương qua thương mại điện tử trên sàn Sendo.vn và đạt những thành công đáng khích lệ. Sau mỗi chương trình, chúng tôi càng hoàn thiện quy trình hơn để mang thương mại điện tử đến với bà con nông dân cả nước một cách hiệu quả nhất, giúp bà con từng bước chủ động kết nối đầu ra cho sản phẩm."

Bên cạnh đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ khẩn trương phối hợp cùng 6 sàn Thương mại điện tử triển khai những phương án thu mua, vận chuyển logistics thương mại điện tử và chuẩn bị các hoạt động truyền thông, quảng bá để đáp ứng mọi đơn hàng vải thiều, vận chuyển nhanh bằng mọi hình thức từ xe lạnh tới phương thức hàng không và được bảo quản tốt nhằm đem tới chất lượng quả vải cao nhất đến tay người tiêu dùng. Hiện tại các Sàn thương mại điện tử đang trong công tác chuẩn bị hàng hóa, vận chuyển, bảo quản sản phẩm, dự kiến 3-4 ngày tới, các Sàn thương mại điện tử sẽ chính thức mở bán đợt vải thiều Bắc Giang một cách rộng rãi đến tay người tiêu dùng cả nước.

vải thiều bắc giang lên sàn điện tử voso.vn

Vải thiều Bắc Giang được bán trên sàn thương mại Voso.vn. (Ảnh: Báo Chính Phủ)

Từ ngày đầu tháng 6/2021, vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang lần đầu tiên chính thức phân phối trên cả 06 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm Sendo, Voso, Tiki, Shopee, Postmart… với giá ưu đãi và chuyển phát nhanh toàn quốc thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”. 

Theo đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương là đơn vị đầu mối chủ trì, điều phối hoạt động này. Đồng thời, triển khai gấp rút Chương trình hỗ trợ bà con Bắc Giang tiêu thụ đặc sản vải thiều Lục Ngạn đến tay người dân cả nước, thông qua các trang thương mại điện tử trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Vải thiều Bắc Giang trên sàn thương mại điện tử, liệu chất lượng có khác so với ngoài chợ hoặc siêu thị? Đối với các tỉnh thành nơi mà người dân một bước chân ra đường đã có ngay hàng bán trái cây với đủ các loại hoa quả trái cây thì việc mua vải trên sàn điện tử liệu có khả thi? 

Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận được rằn việc vải thiều Lục Ngạn lên sàn thương mại điện tử đã giúp mở rộng đầu ra và đưa vải thiều đến toàn bộ người dân trên cả nước. Bên cạnh đó, việc này còn giúp kinh tế nước ta có bước tiến mới, kích cầu tiêu dùng va đa dạng hoá sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử.