Hữu Linh ·
2 năm trước
 2175

Sau khi tạm dừng Nghị định 15,16,19, hành khách đi xe liên tỉnh về Hà Nội cần đáp ứng điều kiện gì?

Câu hỏi: Được biết hiện nay đã dừng việc thực hiện Nghị định 15, 16, 19 trên toàn quốc. Vậy tôi muốn biết người từ tỉnh khác muốn về Hà Nội cần đáp ứng những điều kiện gì?

Trả lời: 

Bộ Giao thông Vận tải đã có quyết định ban hành quy định tạm thời về thí điểm tổ chức hoạt động xe khách đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Theo đó, thí điểm mở lại hoạt động vận tải hành khách đường bộ được thực hiện từ 13.10.2021 đến hết ngày 20/10/2021.

vận tải hành khách

Bộ Giao thông Vận tải đã có quyết định ban hành quy định tạm thời về thí điểm tổ chức hoạt động xe khách đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19

Khi tham gia hoạt động vận tải liên tỉnh, hành khách phải đáp ứng các điều kiện:

Đối với hành khách (đi từ địa phương/khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao đến địa phương/khu vực có nguy cơ tương đương hoặc thấp hơn) về Hà Nội phải tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày); hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19).

Để đủ điều kiện đi xe khách liên tỉnh, hành khách cần có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô; tuân thủ “Thông điệp 5K” ; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế (không tham gia chuyến đi khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng…).

Hành khách (đi từ địa phương/khu vực có nguy cơ và bình thường mới đến địa phương/khu vực có nguy cơ cao hơn) về Hà Nội cần tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế (không tham gia chuyến đi khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng…); có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô.

Thông tin danh sách hành khách đi xe sẽ được lưu trữ tối thiểu 21 ngày kể từ ngày phương tiện của đơn vị vận tải trả khách và kết thúc chuyến xe tại bến. Các đơn vị báo cáo lượng khách thực tế đi xe và tình hình hoạt động tại bến xe trong thời gian thí điểm về Sở GTVT Hà Nội trước 13 giờ hàng ngày.