TM ·
2 năm trước
 4276

Sự kiện Giờ trái đất năm 2022 được tổ chức vào tối 26/3

Chiến dịch Giờ trái đất năm 2022 với sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, ngày 26/3 tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trên cả nước.

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2022. Theo đó, chiến dịch Giờ trái đất năm 2022 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, ngày 26/3.

Tại văn bản, Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ trái đất diễn ra trong tháng 3 nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh, thành phố tham gia vào chiến dịch; vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất.

EVN chỉ đạo Tổng công ty, Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2022 phổ biến tuyên truyền tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị điện lực trong tháng 3/2022; vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất; bảo đảm an toàn lưới điện trong thời gian diễn ra sự kiện.

Trước đó, chiến dịch Giờ trái đất 2021 toàn cầu kêu gọi mọi người hưởng ứng thông điệp “Lên tiếng vì thiên nhiên”, tập trung vào hai chủ đề: “Tiết kiệm năng lượng - Giảm phát thải khí nhà kính” và “Không còn rác nhựa trong môi trường tự nhiên”.

Chiến dịch kêu gọi tất cả mọi người suy ngẫm về mối liên kết giữa con người và thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài, để từ đó có những hành động và đóng góp cụ thể nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giảm phát thải khí nhà kính, hạn chế tiêu thụ các chế phẩm nhựa dùng một lần, hướng tới bảo đảm mục tiêu mà Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu đã đặt ra.

Tại Việt Nam, Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam (đơn vị tổ chức sự kiện dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã tổ chức truyền thông trực tuyến, kêu gọi người dân, các tổ chức, doanh nghiệp hưởng ứng tắt điện trong 1 giờ (từ 20h30 đến 21h30).

Năm 2021, sau 1 giờ tắt điện cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 353.000 kWh, tương đương khoảng 658,1 triệu đồng

Cùng với chương trình Giờ trái đất, Bộ Công Thương cũng đã có những chính sách, chương trình hành động trong lĩnh vực năng lượng, công nghiệp và thương mại thời gian tới, nhằm hướng tới phát triển bền vững ngành Công Thương, giảm phát thải khí nhà kính, đóng góp vào thực hiện các cam kết của Việt Nam trong Thỏa thuận Paris.

Hà Nam