TM ·
2 năm trước
 4679

Tái tạo rác thải nhựa thành nhà ở tại Châu Phi

Một bãi rác ở Châu Phi

Công ty Othalo cho biết: Chỉ riêng ở vùng cận Sahara châu Phi, nhu cầu về nhà ở giá rẻ là 160 triệu căn và dự kiến sẽ tăng lên 360 triệu căn vào năm 2050 do tốc độ đô thị hóa nhanh chóng. Tuy nhiên với lượng chất thải nhựa như hiện nay, hơn một tỷ ngôi nhà là con số có thể đạt được nếu xây dựng từ vật liệu này.

Nhiều nơi dân phải sống chung với rác

Những ngôi nhà mẫu đang được nghiên cứu bởi kiến trúc sư Julien de Smedt. Mặc dù không chỉ định cụ thể loại nhựa được sử dụng, quy trình của Othalo bao gồm việc cắt nhỏ chất thải nhựa và trộn chúng với các yếu tố khác, bao gồm cả vật liệu không cháy.

Phối cảnh khu làng hô biến từ rác cắt nhỏ

Nhà sáng lập Othalo, Frank Cato Lahti cho biết: “Ngôi nhà có cấu trúc chịu tải và cấu trúc hỗ trợ cách nhiệt. Cả hai cấu trúc này đều có thể được làm từ 100% nhựa tái chế.” Các thành phần được sử dụng có thể xây dựng nhà cao lên đến bốn tầng, và một ngôi nhà rộng 60 m2 sử dụng 8 tấn nhựa tái chế. Một nhà máy với một dây chuyền sản xuất có thể sản xuất 2.800 đơn vị nhà/năm.Vào năm nay, nhà máy đầu tiên sản xuất các thành phần như vách ngăn cho tường, trần và sàn từ nhựa tái chế đã được xây dựng tại Kenya. Và hiện tại đã có ba nhà thử nghiệm tại thủ đô Nairobi của Kenya, Yaoundé, thủ đô của Cameroon và Dakar, thủ đô của Senegal.Hiện tại, dự án vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nếu thành công, dự án sẽ góp phần lớn vào việc giảm thiểu sự phát triển của các khu ổ chuột, cải thiện cơ sỡ hạ tầng thiếu thốn, ô nhiễm môi trường và các vấn đề về sức khỏe khác do thiếu hụt nhà ở gây nên.


THEO: CAFEBIZ