Phong Nguyễn ·
2 năm trước
 4243

Tạm thời phong tỏa chợ Hà Đông, xét nghiệm khẩn các tiểu thương do liên quan ca dương tính với nCoV

Quận Hà Đông đã phong tỏa tạm thời chợ Hà Đông do liên quan ca dương tính với nCoV. Ca dương tính là nữ, 55 tuổi, trú tại tổ 2 phường Quang Trung, quận Hà Đông.

Theo UBND phường Quang Trung (Hà Đông – Hà Nội), ngày 23/8, phường phát hiện một công dân nhiễm COVID-19 tại tổ dân phố số 2. Ngay sau khi nhận được thông tin trên, UBND phường đã tổ chức đưa F0 này đi điều trị, đồng thời truy vết các F liên quan. 

Ca dương tính là nữ, 55 tuổi, trú tại tổ 2 phường Quang Trung, quận Hà Đông, đã tiêm hai mũi vaccine Covid-19, mũi thứ hai tiêm 16/8. Thường ngày, bà đi chợ Hà Đông để mua thực phẩm nấu ăn cho gia đình vào lúc 16h, không xác định được đã tiếp xúc với những ai tại chợ. Ngày 22/8, bà được lấy lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả dương tính với nCoV.

Cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa chợ trong vòng 3 ngày để phun khử khuẩn, khoanh vùng dịch tễ… Ngoài ra, Trung tâm Y tế quận Hà Đông tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ tiểu thương, khử khuẩn toàn bộ xung quanh nhà bệnh nhân khoảng 300m2; tạm thời phong tỏa tổ dân phố số 2; rà soát các đối tượng tiếp xúc; lập danh sách các F2 và ra quyết định cách ly tại nhà.

phong tỏa chợ Hà Đông

Cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa chợ Hà Đông trong vòng 3 ngày để phun khử khuẩn, khoanh vùng dịch tễ

Đại diện UBND quận Hà Đông cho hay, khu chợ sẽ bị phong tỏa tạm thời đến ngày 26/8 để phục vụ truy vết và lấy mẫu xét nghiệm các tiểu thương.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, phường lực lượng chức năng yêu cầu tiểu thương không ra chợ bán hàng cho đến khi có thông báo mới.

Chợ Hà Đông là một trong những chợ lớn nhất phía tây nam Hà Nội, nằm trên ba phố Bà Triệu, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo. Chợ được chia làm hai khu vực bán các mặt hàng điện tử, quần áo, giày dép, đồ chơi trẻ em và thực phẩm.

Tổng số ca Covid-19 ở Hà Nội trong đợt dịch thứ tư là 2.610, riêng quận Hà Đông 116 ca.