Ngọc Lan ·
1 năm trước
 6045

Thay đổi cơ cấu ban điều hành Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc

Ban điều hành Quỹ "Gieo mầm Xanh hạnh phúc" có sự thay đổi nhân sự.

Quỹ "Gieo mầm Xanh hạnh phúc" vừa có thông báo về việc thay đổi nhân sự Ban điều hành. Theo đó, từ 18/8/2022, cơ cấu Ban điều hành Quỹ gồm: Hòa thượng Thích Huyền Diệu - Chủ tịch danh dự Quỹ; PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Giám đốc Quỹ; Ông Nguyễn Tường Quân - Phó Giám đốc điều hành Quỹ.

Trước đó, vào tháng 5/2021, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE) ra mắt Quỹ "Gieo mầm Xanh hạnh phúc". Theo đó, sứ mệnh của Quỹ là các hoạt động hướng đến việc bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và chương trình thiện nguyện nhân văn sâu sắc.

Việc thành lập và chính thức đi vào hoạt động Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc nhằm mục đích hỗ trợ tài chính cho các chương trình, dự án bảo vệ môi trường, các hoạt động bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm suy thoái sự cố môi trường trên cả nước…

Ban điều hành Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc.

Ngoài ra, Quỹ còn hướng tới việc ủng hộ giải quyết các vấn đề cục bộ về môi trường sống, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Trong thời gian tới, Quỹ cùng các cơ quan nhà nước đẩy mạnh tuyên tuyền, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường trong nhân dân, trường học và ngoài cộng đồng bằng các việc làm thiết thực.

Không dừng ở các hoạt động liên quan đến lĩnh vực bảo vệ môi trường, Quỹ còn hướng đến những chương trình thiện nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc như: Hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn do thiên tai, lũ lụt, các hoạt động ngăn ngừa, phòng chống Covid-19 trong cộng đồng…

Phát biểu tại buổi ra mắt vào tháng 5/2021, ông Trương Mạnh Tiến, Giám đốc Quỹ chia sẻ: “Với vai trò là Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA phụ trách lĩnh vực môi trường, tôi mong muốn Quỹ sẽ thực hiện tốt sứ mệnh là hỗ trợ các chương trình, sự kiện liên quan đến lĩnh vực bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Quỹ sẽ là nơi chắp cánh cho các ý tưởng về bảo vệ, gìn giữ môi trường và tích cực hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài nước”.

Quỹ "Gieo mầm Xanh hạnh phúc" cùng các đơn vị và nhà tài trợ trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang (tháng 8/2022).

Lý giải về tên gọi Gieo mầm Xanh hạnh phúc, ông Nguyễn Tường Quân, Phó Giám đốc điều hành Quỹ cho hay, từ "Xanh" mang tính chất biểu tượng của môi trường, thể hiện mong muốn cổ vũ, tôn vinh và lan tỏa các giá trị nhân văn trong các hoạt động vì một tương lai xanh, hành tinh xanh của cộng đồng. Ngoài ra, "mầm Xanh" ở đây còn muốn nhắn gửi tới thế hệ trẻ, thế hệ tương lai của đất nước cần được chăm sóc, bảo vệ để các em có thể phát triển toàn diện.

Trong năm 2021, Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc tập trung vào chương trình hỗ trợ việc ngăn ngừa, phòng chống Covid-19 ở Việt Nam. Quỹ đã tiến hành tặng khẩu trang y tế cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương, nhân dân Bắc Giang.

Tám tháng đầu năm 2022, Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc đã cùng với VIASEE tổ chức trồng cây tại Khu du lịch – Di tích đền Gióng Sóc Sơn; tổ chức trồng cây và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội; thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, các thương bệnh binh, các lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng có hoàn cảnh khó khăn tại phường Tân Giang, TP.Hà Tĩnh và xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh; phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai, Đoàn thanh niên huyện Xín Mần tổ chức khám, sàng lọc, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Nấm Dẩn; trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trong thời gian tới, Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc tiếp tục tổ chức các chương trình thiện nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong cộng đồng, trong trường học bằng các hoạt động thiết thực nhất trên khắp mọi miền của tổ quốc.