Hồ Hằng ·
1 năm trước
 1417

Thời tiết hôm nay 6/10: Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh đầu tiên

Cơ quan khí tượng cảnh báo, thời kỳ từ đêm 7 - 10/10 các tỉnh miền Bắc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Từ đêm 9/10, trời chuyển lạnh, vùng núi trời chuyển rét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo miền Bắc chịu ảnh hưởng của tây nam lưỡi áp cao lục địa có cường độ ổn định, sau được tăng cường yếu lệch đông. Trên cao áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định, sau tăng cường và lấn yếu về phía Tây; áp ít thay đổi, sau tăng yếu; độ ẩm ít thay đổi. Miền Nam nằm ở phía Nam hệ thống phân tích trên, riêng tây Nguyên và Nam Bộ kết hợp rìa phía Bắc rãnh áp thấp có trục khoảng từ 5-7 độ vĩ Bắc; trên cao là đới gió đông dày rìa phía Nam áp cao cận nhiệt đới; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 7 đến ngày 15/10, áp cao lục địa được tăng cường lệch đông và tiếp tục tăng cường mạnh hơn vào khoảng ngày 9 - 10/10. Rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 5 - 8 độ vĩ Bắc có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc.

Trên cao áp cao cận nhiệt đới tiếp tục tăng cường và lấn về phía Tây và nâng trục chậm lên phía Bắc.

Cảnh báo, ở Bắc Bộ, thời kỳ từ đêm 7 - 10/10 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Từ đêm 9/10, trời chuyển lạnh, vùng núi trời chuyển rét.

Khu vực Trung Bộ đêm 7 - 9/10, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng Bắc Trung Bộ từ đêm 9 đến đêm 10/10 khả năng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Thời kỳ từ ngày 10 - 15/10, Trung Trung Bộ và phía Bắc của Nam Trung Bộ khả năng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Bắc Trung Bộ ngày 10 - 11/10 trời chuyển lạnh.

Dự báo, miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh đầu tiên của mùa đông năm nay.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 5/10

Hà Nội

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-25 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-32 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực Nam đồng bằng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.