Thanh Loan ·
2 năm trước
 2425

Thông điệp cứu trái đất từ hành trình đi bộ của cậu bé người Anh 11 tuổi

Cậu bé 11 tuổi người Anh đã thực hiện hành trình đi bộ với quãng đường dài 336 km với mong muốn nhận được sự ủng hộ đối với chính sách đánh thuế khí thải carbon.

Jude Walker là cái tên đang gây chú ý khi với ý chí và quyết tâm lớn, cậu bé người Anh 11 tuổi này đã thực hiện hành trình đi bộ với quãng đường dài 336 km từ xứ England tới thủ London với mong muốn nhận được sự quan tâm và ủng hộ đối với chính sách đánh thuế khí thải carbon, qua đó góp phần nhỏ bé vào cuộc chống biến đổi khí hậu của thế giới.

đi bộ

Jude Walker trong hành trình dài 336km của mình. (Ảnh minh họa)

Bất chấp mưa nắng, vượt qua nhiều địa hình khó khăn, trong chặng đường dài tổng cộng 336 km này, cậu bé đã thu thập được 57.000 chữ ký ủng hộ kiến nghị đánh thuế carbon.

Một khi kiến nghị này thu được 100.000 chữ ký ủng hộ, vấn đề này sẽ được đưa ra thảo luận Quốc hội Anh.

Chia sẻ với phóng viên Reuters khi cậu đi qua thành phố Woburn Sands, cách thủ đô London 30 km về phía Bắc, Walker nói: "Chúng ta nắm được nhiều thông tin về biến đổi khí hậu và em cho rằng đánh thuế carbon sẽ là một trong những giải pháp hữu dụng nhất để ứng phó với thực trạng này".

Dự kiến, cậu bé sẽ đi qua công viên St. James vào ngày hôm nay (14/8), kết thúc hành trình đi bộ kéo dài 21 ngày. Đây là một hành trình đáng nể với một cậu bé 11 tuổi dù song hành cùng cậu trong quãng đường dài 16 km mỗi ngày luôn có sự hiện diện của người thân trong gia đình hay bạn bè của cậu.

Hành trình của Walker có ý nghĩa quan trọng, nhất là vào thời điểm Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) sẽ diễn ra vào tháng 11/2021 tại Glasgow, Vương quốc Anh.

Hành trình này cụ thể hóa hành động chống biến đổi khí hậu - điều mà nhiều nước mới chỉ dừng ở lời nói mà chưa có hành động mạnh mẽ. Thông điệp của Walker gửi tới người dân toàn cầu là cần tạo ra nhiều sự chuyển biến ngay từ bây giờ để tránh những hậu họa khôn lường trong tương lai.

Nguồn