Hữu Linh ·
2 năm trước
 3403

TP HCM: Làm thế nào để nhận lương hưu tại nhà trong thời gian giãn cách xã hội?

Hiện nay TP HCM vẫn đang trong thời gian giãn cách xã hội, vậy người nghỉ hưu có chế độ lương hưu phải làm thủ tục như thế nào để nhận lương hưu tại nhà?

chế độ lương hưu

Người dân cần ở yên một chỗ trong mùa dịch, khi có nhu cầu nhận lương hưu tại nhà sẽ được ngành bưu điện phát tận nhà. Ảnh minh họa

Theo đó, BHXH TP HCM đề nghị người chưa nhận lương hưu tháng 7 và tháng 8 cung cấp thông tin địa chỉ cư trú hiện tại qua các số điện thoại: 0913920646, 0908429474, 0909024636, 0903190812 để được BHXH TP Hồ Chí Minh phối hợp Bưu điện TP Hồ Chí Minh phát lương hưu, trợ cấp BHXH tại nhà.

Hiện nay, lương hưu và trợ cấp BHXH của tháng 7 và 8 được Bưu điện TP HCM chuyển vào tài khoản ATM của người hưởng từ ngày 2 - 3/7. Đối với trường hợp người hưởng nhận tiền mặt thì Bưu điện TP Hồ Chí Minh sẽ tới tận nhà người dân chi trả (không tính phí) từ ngày 2 - 25/7 (trừ ngày Chủ nhật).

Tuy nhiên đến nay, vẫn còn một số người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH bằng tiền mặt vẫn chưa được phát do thay đổi nơi cư trú, vì vậy BHXH TP HCM cung cấp các số điện thoại nêu trên để người dân liên hệ, cung cấp lại địa chỉ để cơ quan chức năng chuyển lương hưu tận nhà cho người dân theo quy định. 

Theo thống kê của BHXH TP HCM, Thành phố hiện có hơn 236.000 người đang hưởng lương hưu và có khoảng 52% đã nhận lương hưu qua thẻ ATM. Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP HCM khuyến khích hưu trí nhận lương hưu qua tài khoản, giảm chi trả bằng tiền mặt, đảm bảo an toàn phòng dịch. Tuy nhiên, đối với những người dân không có số tài khoản sẽ được ưu tiện phát lương hưu tận nhà.

Nguồn