Xuân Quang ·
2 năm trước
 2189

TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA thăm, làm việc với Tạp chí Kinh tế Môi trường

Chiều 16/7, tại Hà Nội, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã có buổi thăm và làm việc với Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Tham dự buổi làm việc, về phía TW Hội Kinh tế Môi trường (VIASEE) có PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Chủ tịch TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE). Về phía Tạp chí Kinh tế Môi trường có Thạc sỹ, Nhà báo Phan Chí Hiếu, Phó Chủ tịch VIASEE, Tổng Biên tập Tạp chí; Nhà báo Nguyễn Tường Quân, Chánh Văn phòng VIASEE, Phó Tổng Biên tập cùng toàn thể các cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Tại buổi làm việc, Thạc sỹ, Nhà báo Phan Chí Hiếu, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường thay mặt Ban Biên tập đã báo cáo Chủ tịch VUSTA về công tác 6 tháng đầu năm của Tạp chí và những định hướng trong 6 tháng cuối năm.

TSKH Phan Xuân Dũng

PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Chủ tịch VIASEE (bên trái) tặng tranh TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA (bên phải)

“Tạp chí Kinh tế Môi trường là một trong những tạp chí hàng đầu về lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, môi trường và phát triển bền vững. 15 năm qua, Tạp chí luôn hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, là nơi tập hợp các ý tưởng, sáng kiến của các nhà khoa học gửi đến Đảng, Chính phủ. Chúng tôi cũng rất tự hào khi Kinh tế Môi trường luôn được đánh giá là tờ Tạp chí có bản sắc riêng trong hệ thống báo chí của VUSTA”, Tổng Biên tập Phan Chí Hiếu nhấn mạnh.

Theo Thạc sỹ, Nhà báo Phan Chí Hiếu, sứ mệnh của Tạp chí Kinh tế Môi trường là kênh thông tin quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương, ý kiến của VUSTA, VIASEE đến các cơ quan Nhà nước và người dân. Tạp chí luôn thẳng thắn có nhiều ý kiến phản biện vì nền kinh tế xanh của đất nước. Thời gian qua, Tạp chí đã có nhiều tuyến bài độc quyền, chuyên sâu việc bảo vệ tài nguyên, môi trường được đồng nghiệp và dư luận đánh giá cao.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam là một trong những hệ thống tập hợp nhiều cơ quan báo chí, nhiều ấn phẩm báo chí nhất Việt Nam hiện nay. Theo thống kê, toàn bộ hệ thống VUSTA có trên 100 cơ quan báo chí và hàng trăm ấn phẩm thông tin báo chí. Trong số ấn phẩm báo chí này, Tạp chí Kinh tế Môi trường vinh dự luôn được xem là cánh chim đầu đàn trong về việc tuyên truyền chính sách của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực kinh tế, môi trường. Cũng là tờ Tạp chí tiên phong trong việc mở ra các xu hướng báo chí hiện đại, truyền thông đa phương tiện…

TSKH Phan Xuân Dũng

TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA (bên trái) nhận tranh từ Thạc sỹ, Nhà báo Phan Chí Hiếu, Phó chủ tịch VIASEE, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường

Phát biểu tại buổi làm việc, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Tạp chí Kinh tế Môi trường. Chủ tịch VUSTA cho rằng, báo chí để có sức ảnh hưởng lớn phải thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và đi đúng trọng tâm vấn đề. Các bài viết, chuyên đề chuyên sâu, đúng tôn chỉ mục đích của Tạp chí Kinh tế Môi trường đã và đang có tác động đối với xã hội. Quan trọng hơn nữa, đó là tiếng nói của giới khoa học đến các cơ quan chức năng.

Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng khẳng định, ngày nay, khoa học công nghệ phát triển như vũ bão, nhiệm vụ đặt ra cho các cơ quan báo chí là rất lớn. Vì vậy, để hoạt động báo chí của VUSTA phát huy được thế mạnh, thực hiện đúng vai trò là cơ quan ngôn luận, cơ quan thông tin hữu hiệu của Đảng, Nhà nước, các cơ quan báo chí cần tiếp tục cố gắng hơn nữa.

Để đạt được điều này, theo TSKH Phan Xuân Dũng, hệ thống báo chí thuộc VUSTA, trong đó có Tạp chí Kinh tế Môi trường phải đặt ra và thực hiện lộ trình, phương hướng phát triển; đề ra những biện pháp để khắc phục khó khăn, tồn tại để thực sự là công cụ thông tin tuyên truyền có nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước và của VUSTA.

Trước đó, tại buổi thăm, làm việc với VIASEE và Tạp chí Kinh tế Môi trường ngày 11/6, TSKH Phan Xuân Dũng chia sẻ:  "Kinh tế Môi trường là một trong những Tạp chí tôi thường xuyên đọc và đưa ra để trao đổi tại các buổi họp của VUSTA. Tạp chí có những bài khoa học chuyên sâu, chuẩn xác, có giá trị".

TSKH Phan Xuân Dũng

TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo VIASEE và Tạp chí Kinh tế Môi trường

Được biết, trước khi nhận trọng trách Chủ tịch VUSTA, khi còn giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, TSKH Phan Xuân Dũng là người có nhiều ý kiến, sáng kiến quan trọng với Chính phủ trong việc phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường. Do vậy, Chủ tịch VUSTA luôn coi vấn đề bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ, hoạt động trọng tâm của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, TSKH Phan Xuân Dũng cũng là một trong những nhà khoa học có hơn 15 năm đảm nhận vai trò quan trọng trong Hội đồng biên tập và Hội đồng cố vấn của Tạp chí Kinh tế Môi trường. Ông là người có nhiều đóng góp trong việc đặt nền móng xây dựng Tạp chí từ những ngày đầu tiên.

Theo Kinh tế Môi trường