Xuân Mai ·
2 năm trước
 2999

Tượng 'cô gái chết đuối' đặt dưới sông Nervion: Khuyến khích tranh luận về phát triển bền vững và bảo vệ môi trường

Một bức tượng đầu cô gái khổng lồ nặng 120kg được chế tác tỉ mỉ và đặt xuống lòng sông Nervion nhằm khuyến khích tranh luận về phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Tượng đầu người khổng lồ được đặt dưới sông Nervion, thành phố Bilbao, nhằm khuyến khích tranh luận về phát triển bền vững.

Bức tượng đầu người khổng lồ, mô phỏng cô gái trẻ chết đuối, được nghệ sĩ Mexico Ruben Orozco chế tạo với tên gọi "Bihar" (ngày mai), dành cho chiến dịch của quỹ BBK, chi nhánh từ thiện của công ty Kutxabank.

tượng cô gái chết đuối

Bức tượng 120 kg được nghệ sĩ Mexico Ruben Orozco chế tạo với tên gọi "Bihar" (ngày mai)

Bức tượng được đặt dưới sông Nervion, thành phố Bilbao, Tây Ban Nha, từ tuần trước.

Nghệ sĩ Orozco chia sẻ mục đích của bức tượng dưới sông Nervion nhằm khuyến khích tranh luận về phát triển bền vững. Orozco hy vọng thông qua bức tượng, mọi người sẽ ý thức được rằng hành động của họ "có thể nâng chúng ta lên hoặc dìm chúng ta xuống".

Khi thủy triều lên và xuống mỗi ngày, các phần của bức tượng 120 kg dần biến mất hoặc xuất hiện, như phản ánh về những điều có thể xảy ra nếu con người "tiếp tục đặt cược vào các mô hình không bền vững", làm biến đổi khí hậu.

bức tượng cô gái chết đuối

Khi thủy triều lên và xuống mỗi ngày, các phần của bức tượng 120 kg dần biến mất hoặc xuất hiện, như phản ánh về những điều có thể xảy ra nếu con người

Bức tượng đầu người khổng lồ cũng khiến nhiều người dân trong thành phố Bilbao xôn xao. "Ban đầu, tôi thấy có chút căng thẳng. Nhưng bây giờ khi nhìn bức tượng, tôi lại cảm nhận được nỗi buồn. Nét khắc họa trên bức tượng không hề thể hiện sự lo lắng, như thể đang buông xuôi, tự để bản thân chết đuối", người dân tên Triana Gil chia sẻ.

Một người khác ban đầu còn tưởng rằng bức tượng được dựng lên để tưởng niệm sự kiện bi thảm trong quá khứ.

"Bihar" không phải là tác phẩm đầu tiên của Orozco gây bất ngờ và khiến Bilbao xôn xao. Hai năm trước, Orozco cũng dựng bức tượng người phụ nữ đơn độc ngồi trên ghế công viên, dấy lên tranh luận về cuộc sống cô đơn của người cao tuổi