Lan Hương ·
2 năm trước
 2090

Vắc-xin Janssen có khả năng bảo vệ như các vắc-xin phòng Covid-19 khác không?

Câu hỏi: Tôi thấy nhiều người được tiêm vắc-xin AstraZeneca, Pfizer, và Moderna. Còn tôi được cho biết sẽ tiêm vắc-xin Janssen. Vậy vắc-xin Janssen có khả năng bảo vệ như các vắc-xin phòng Covid-19 khác không?

vắc-xin Janssen

Vắc-xin Covid-19 của Janssen đạt hiệu quả đến 66.3% trong các thử nghiệm lâm sàng (tính hiệu lực) phòng ngừa bệnh Covid-19 ở người đã chích vaccine và chưa có bằng chứng nhiễm bệnh trước đó

Trả lời:

Tất cả 6 loại vắc-xin Covid-19 đã được chấp thuận đều an toàn và có hiệu quả cao chống lại bệnh Covid-19. Vắc-xin Covid-19 của Janssen hay còn được gọi là vắc-xin J&J (có tên gọi khác là vắc-xin Johnson & Johnson) cũng được chứng minh là có hiệu quả cao với một số biến thể Covid-19.

Cụ thể, vắc-xin Covid-19 của Janssen đạt hiệu quả đến 66.3% trong các thử nghiệm lâm sàng (tính hiệu lực) phòng ngừa bệnh Covid-19 ở người đã chích vaccine và chưa có bằng chứng nhiễm bệnh trước đó. Mọi người sẽ có kháng thể bảo vệ tốt nhất 2 tuần sau khi tiêm chủng.

Trong các thử nghiệm lâm sàng, vắc-xin có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa nhập viện và tử vong ở những người đã bị bệnh. Không có ai nhiễm Covid-19 ít nhất 4 tuần sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19 Janssen phải nhập viện.

Vắc xin Janssen của Johnson & Johnson (Mỹ) được sản xuất tại Bỉ và Hà Lan; sử dụng công nghệ virus vector, mỗi liều chứa 0,5ml và có một lợi ích bổ sung là vắc-xin Janssen chỉ yêu cầu một mũi tiêm duy nhất - vì vậy nếu quý vị được tiêm, quý vị chỉ cần "một mũi là xong" và không cần phải hẹn lần thứ hai.

Trước Johnson & Johnson, Việt Nam đã phê duyệt 5 vắc xin, bao gồm AstraZeneca, Spunik V, Pfizer, Sinopharm và Moderna. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng vắc-xin tốt nhất chính là vắc-xin được tiêm kịp thời nhất.