Loan Nguyễn ·
2 năm trước
 2197

Vừa hết giãn cách, người dân Hà Nội đổ xô ra đường đón Trung thu như chưa hề có dịch bệnh

Tối 21/9 (15/8 âm lịch), hàng ngàn phương tiện đổ về các tuyến phố trung tâm Hà Nội để vui chơi Trung thu và "hít thở không khí đường phố" sau khoảng thời gian dài giãn cách xã hội. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra lo ngại dịch bệnh sẽ bùng phát trở lại.

Sau khi Hà Nội cho phép mở lại một số dịch vụ, dỡ bỏ 39 chốt kiểm soát ra vào vùng đỏ, người dân đổ ra đường mỗi lúc một đông.

Đặc biệt, tối 21/9 (15/8 âm lịch), hàng ngàn phương tiện đã đổ về các tuyến phố trung tâm Hà Nội để đi chơi nhân dịp Tết Trung thu khiến hàng loạt tuyến phố trung tâm Hà Nội đông nghẹt. Dịp Trung thu năm nay đúng với thời điểm Hà Nội không áp dụng quy định phân vùng, không kiểm soát giấy đi đường, vì vậy người dân có thể ra đường thoải mái mà. 

Với việc bãi bỏ giấy đi đường, cộng thêm thời gian dài thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 trước đó, nhiều người ùa ra đường với tâm lý “đi hít thở không khí đường phố”. Hầu hết người dân đều di chuyển lên khu vực phố cổ, hàng Mã để đi chơi, dạo phố dịp lễ Trung thu sau thời gian dài giãn cách xã hội.

Biển người trên phố Hàng Bài hướng về hồ Hoàn Kiếm - Ảnh: Phạm Tuấn

Ghi nhận thực tế xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, dòng phương tiện ken đặc khiến việc di chuyển khó khăn. Tại một số tuyến phố như Hàng Lược, Hàng Cân… thay vì đông đặc người đi bộ như mọi năm thì năm nay tràn ngập phương tiện là xe máy, do Hà Nội không tổ chức chợ trung thu.

Tại khu vực Tràng Tiền, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục…, ban đầu lượng người tham gia giao thông rất đông. Nắm được tình hình, lực lượng công an sở tại đã phải bố trí cán bộ liên tục dùng loa nhắc nhở, yêu cầu người dân giải tán. 

Nhiều người ra đường sau 2 tháng ở nhà vì giãn cách xã hội

Tại phường Hàng Mã, vì số người đến ngày một đông, phường này quyết định tạm "phong tỏa" phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm), không cho người dân vào đi bộ, tham quan mua sắm để tránh việc người dân tụ tập đông người.

Phố Hàng Mã thời điểm trước 19h30 đông đúc người mua sắm đồ chơi Trung thu

Trái ngược với tâm lý phấn khởi của những người ra đường, nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại việc này có thể khiến dịch bệnh bùng phát trở lại. Bởi cho dù nhiều người chỉ ngồi trên xe máy di chuyển và không dừng lại để tránh tật trung đông người, nhưng hình ảnh ngoài đường ken đặc phương tiện cũng khiến nhiều người cảm thấy đáng ngại.