Thành Phong ·
1 năm trước
 2510

Xử phạt 320 triệu đồng đối với Công ty Ngọc Minh Giang do vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH SX và TM Ngọc Minh Giang về hành vi xả thải ra môi trường khi chưa có giấy phép.

Theo đó Công ty TNHH sản xuất và thương mại Ngọc Minh Giang đóng tại cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du đã bị UBND tỉnh Bắc Ninh ra quyết định xử phạt 320 triệu đồng về hành vi xả thải ra môi trường khi chưa có giấy phép theo quy định.

Căn cứ theo Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 7.7.2022 của Chính phủ quy định mức phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, UBND tỉnh Bắc Ninh xử phạt 320 triệu đồng đối với doanh nghiệp này. Đồng thời đình chỉ hoạt động nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường trong thời gian 4 tháng rưỡi.

Quyết định xử phạt của UBND tỉnh Bắc Ninh

UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Công ty TNHH sản xuất và thương mại Ngọc Minh Giang, do ông Nguyễn Văn Tân đại diện theo pháp luật, phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt.

Nếu quá thời hạn mà Công ty TNHH sản xuất và thương mại Ngọc Minh Giang không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 9/12/2022, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh đã có công văn gửi Sở Tài nguyên - Môi trường, UBND các huyện, thành phố và Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Bắc Đuống, Nam Đuống, thông báo: theo báo cáo của Chi cục Thủy lợi và các Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Bắc Đuống, Nam Đuống, hiện nay tại một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có 17 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh không thực hiện gia hạn giấy phép và một doanh nghiệp chưa được cấp phép vẫn tiếp tục xả thải ra hệ thống công trình thủy lợi, không báo cáo quan trắc chất lượng nước xả thải định kỳ theo quy định, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến chất lượng nước tưới cho cây trồng phục vụ sản xuất nông nghiệp.