Hải Anh ·
2 năm trước
 3556

Xử phạt một chi nhánh ngân hàng và siêu thị MediaMart Việt Nam vì vi phạm quy định phòng dịch

Trong hoàn cảnh cả nước đang gồng mình chống dịch, trong đó Thủ đô Hà Nội cũng đang nỗ lực truy vết F0 để sàng lọc và đưa đến khu cách ly, tránh để lây lan trong cộng đồng thì một chi nhánh ngân hàng tại quận Hoàn Kiếm đã không báo cáo ca nhiễm Covid-19. Được biết, trường hợp dương tính SARS-CoV-2 từng đến chi nhánh ngân hàng là 1 khách hàng.

Ngày 25/8 vừa qua, thông tin từ UBND quận Hoàn Kiếm, quận đã xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 1 chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần và Công ty Cổ phần MediaMart Việt Nam trên phố Hai Bà Trưng (phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm) do vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 1 chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần và Công ty Cổ phần MediaMart Việt Nam trên phố Hai Bà Trưng (phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm) do vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19

Cụ thể, tại Quyết định số 3973/QĐ-XPVPHC của UBND quận Hoàn Kiếm, Ngân hàng Thương mại cổ phần này đã không báo cáo với UBND quận, cơ quan y tế dự phòng trên địa bàn về trường hợp mắc bệnh dịch Covid-19. Với vi phạm này, UBND quận Hoàn Kiếm đã xử phạt số tiền 19 triệu đồng. Được biết, trường hợp dương tính SARS-CoV-2 từng đến chi nhánh ngân hàng là 1 khách hàng.

Tiếp đó, theo Quyết định số 3974/QĐ-XPVPHC, Công ty Cổ phần MediaMart Việt Nam (có địa chỉ tại 29F Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm) đã không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. UBND quận Hoàn Kiếm đã tiến hành xử phạt hành chính công ty này với số tiền là 15 triệu đồng.

Trước đó, UBND quận Hoàn Kiếm đã triển khai phương án phòng chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, toà nhà văn phòng. Tổ công tác của quận đã đến làm việc và kiểm tra đối với 23 đơn vị cơ quan, doanh nghiệp và tòa nhà trên địa bàn, các đơn vị cơ bản thực hiện theo đúng Chỉ thị 17, Công điện 18, Công điện 19 của Thành phố. Tuy nhiên, còn một số đơn vị kinh doanh chưa thực hiện nghiêm.

Nguồn: