Khang Nguyễn ·
2 năm trước
 2806

'Con đường rác' ngay lối vào trụ sở Thanh tra Chính phủ bao giờ mới được thu dọn?

Câu hỏi đặt ra là UBND quận Cầu Giấy có biết tình trạng rác thải chất đống ngay lối vào trụ sở Thanh tra Chính phủ hay không? Trong khi đây không phải trạng thái mới xuất hiện mà đã tồn tại cả năm nay? 

Ngay trong lòng thành phố Hà Nội xuất hiện một "con đường rác". "Con đường rác" này nằm ngay tại một ngõ lớn đường Phạm Văn Bạch (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), ngay lối vào trụ sở Thanh tra Chính phủ. Tại đây, có thể thấy có đủ các loại rác, từ rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng, có cả những bao tải đựng rác lớn được vứt công khai tại đây,... đã được "tập kết" lâu ngày, phủ kín vỉa hè và tràn xuống lòng đường.

Có thể thấy rác thải và cây cỏ ngập kín vỉa hè. Vỉa hè mặc dù được lát đá sạch đẹp nhưng cũng đã bị rác thải che láp kín lối. Mùi xú uế, ruồi bọ gây mất vệ sinh môi trường, mất mỹ quan và ảnh hưởng đến nhiều hộ dân xung quanh. Chưa kể những ngày mưa thì nước ngám từ rác tràn xuống lòng đường, tình trạng nhếch nhác khiến người dân vô cùng bức xúc.

đường Phạm Văn Bạch nhếch nhác,

đường Phạm Văn Bạch nhếch nhác

"Con đường rác" này nằm ngay tại một ngõ lớn đường Phạm Văn Bạch (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), ngay lối vào trụ sở Thanh tra Chính phủ

"Ban đầu chỉ là một vài đống rác nhỏ, nhưng càng ngày rác càng nhiều, xuất hiện dày đặc nhưng không được cơ quan chức năng xử lý. Người dân chúng tôi kiến nghị cơ quan chức năng của địa phương sớm vào cuộc xử lý, trả lại vỉa hè, môi trường trong lành cho người dân chúng tôi" - một người dân sinh sống gần khu vực này chia sẻ với Dân Việt.

Nhằm ngăn chặn tình trạng này, người dân cực chẳng đã phải tự đóng biển "cấm đổ rác", thậm chí căng dây bảo vệ để vỉa hè không bị "xâm lấn" bởi rác thải. 

đường Phạm Văn Bạch nhếch nhác

Người dân phải treo biển "cấm đổ rác"

Theo người dân, tình trạng này đã xảy ra hơn 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên không thấy có đơn vị thu gom rác nào xử lý. Một hộ dân kinh doanh gần khu vực bãi rác này cho biết, những loại rác này là của người ở nơi khác mang đến. Họ vứt rác vào buổi tối hoặc giờ nghỉ trưa nên người dân ở đây không biết. 

Người dân sinh sống tại phố Phạm Văn Bạch đã "sống chung" với tình trạng rác thải nhếch nhác này trong một thời gian dài, nhưng ngoài việc treo biển "cấm đổ rác" thì không thể làm gì khác. Bởi nếu lực lượng cơ quan chức năng không vào cuộc thì không biết làm cách nào để ngăn chặn.

đường Phạm Văn Bạch nhếch nhác

Người dân tha thiết sự vào cuộc của chính quyền địa phương, mà cụ thể là chính quyền quận Cầu Giấy để giải quyết dứt điểm

Bởi vậy, người dân tha thiết sự vào cuộc của chính quyền địa phương, mà cụ thể là chính quyền quận Cầu Giấy để giải quyết dứt điểm. Câu hỏi đặt ra là UBND quận Cầu Giấy có biết tình trạng rác thải chất đống ngay lối vào trụ sở Thanh tra Chính phủ hay không? Trong khi đây không phải trạng thái mới xuất hiện mà đã tồn tại cả năm nay? 

Và vì sao chính quyền địa phương mà cụ thể là quận Cầu Giấy không có giải pháp xử lý, ngăn chặn? Cần biết được khu vực này do đơn vị vệ sinh môi trường nào đảm nhận? Công ty đó đã làm hết trách nhiệm hay chưa? Được biết, tại "con đường rác này" có cả rác thải xây dựng, vậy đơn vị xây dựng thi công nào đã lén lút xả số rác thải này ra khu vực này cũng cần được điều tra để truy trách nhiệm và yêu cầu xử lý. 

Thiết nghĩ, cần sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương để người dân đường Phạm Văn Bạch được trả lại môi trường sống trong lành, sạch sẽ, được trả lại vỉa hè và được sử dụng vỉa hè vào đúng mục đích vốn có!