Sơn Tôn ·
2 năm trước
 3224

Ngân sách chăm sóc cây xanh 1.800 tỷ đồng, khuôn viên cây xanh tại Hà Nội vẫn nhếch nhác?

Câu hỏi đặt ra là với tình trạng vườn hoa, thảm cỏ, hàng cây,... tại Hà Nội nhếch nhác như tình trạng hiện nay thì ngân sách 1.800 tỷ đồng có đang sử dụng hiệu quả?

Tại nhiều tuyến phố ở Thủ đô, nhiều vườn hoa, thảm cỏ không được cắt tỉa cẩn thận, cây xanh lởm chởm, cỏ dại um tùm, nhiều cây xanh ngã đổ không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Công viên Thanh Xuân, nhiều khu vực cỏ dại mọc nhiều, không được cắt tỉa. Thậm chí nhiều chậu cây ở khu vực trung tâm đã khô héo gây mất mỹ quan. Có khoảng gần 1000m2 thảm cỏ khô cùng hơn 40 cây bóng mát đã được chủ đầu tư xác nhận không đảm bảo yêu cầu trong quá trình duy trì chăm sóc tại khi vực này.

Theo phapluatplus, thì đại diện Ban QLDA Quận Thanh Xuân cũng thừa nhận việc đây là lỗi của nhà thầu chưa kịp thời khắc phục khi thời tiết khắc nghiệt.

chăm sóc cây xanh Hà Nội

Nhiều chậu hoa tại Công viên Thanh Xuân không được chăm sóc đã héo, chết

Tại Huyện Ba Vì, 13 bồn cây trước cửa sân vận động huyện Ba Vì cũng xuất hiện tình trạng cây hoa pháo đã khô héo không còn khả năng sinh trưởng nhưng không được dọn dẹp. Một số khu vực vườn hoa, thảm cỏ do UBND Huyện Thanh Trì quản lý cũng xảy ra trường hợp tương tự.

Hàng cây trên dải phân cách tại quốc lộ 32 cũng không được chăm sóc, bụi bẩn và cây cối nhếch nhác. 

chăm sóc cây xanh Hà Nội

Hàng cây trên dải phân cách tại quốc lộ 32 không được chăm sóc

chăm sóc cây xanh Hà Nội

Thảm cỏ tại Công viên Thanh Xuân không được cắt tỉa và nhổ cỏ dại

Trên địa bàn Thành phố Hà Nội, bao gồm các các quận trung tâm và các huyện, hàng năm đều đầu tư hàng tỷ đồng để chăm sóc cây xanh, thảm cỏ ở các khu vực công cộng, các giải phân cách trên các tuyến phố. Số tiền đầu tư cho việc chăm sóc cây xanh của TP năm 2021 là hơn 1800 tỷ đồng.

Được biết, năm 2020, UBND Huyện Thanh Trì chi tới 15,7 tỷ đồng cho Công ty TNHH Cây xanh đô thị duy trì hệ thống cây xanh, thảm cỏ trên địa bàn huyện Thanh Trì giai đoạn 2021 – 2023. Còn UBND Quận Thanh Xuân bỏ ra hơn 2 tỷ đồng chỉ để duy trì vườn hoa trong Công Viên Thanh Xuân.

Vậy câu hỏi đặt ra là với tình trạng vườn hoa, thảm cỏ, hàng cây nhếch nhác như tình trạng hiện nay thì ngân sách 1.800 tỷ đồng có đang sử dụng hiệu quả?