Như Loan ·
2 năm trước
 3397

"Sắc xanh" bao trùm: Chất lượng không khí Hà Nội ở mức tốt

Sáng nay 22/8, "sắc xanh" bao trùm hầu hết các khu vực, chất lượng không khí Thủ đô được ghi nhận ở mức tốt, không gây hại cho sức khỏe con người.

Theo ghi nhận của ứng dụng quan trắc chất lượng không khí PAM Air, chất lượng không khí ở Thủ đô Hà Nội lúc 7h30 sáng nay, hầu hết các hệ thống trạm quan trắc chất lượng không khí đều cho kết quả chỉ số ở ngưỡng màu xanh (mức tốt).

chất lượng không khí hà nội tốt

Theo ứng dụng PAM Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng 22/8 hầu hết ở mức tốt. (Ảnh chụp màn hình).

Theo đó, những nơi có chỉ số AQI thấp nhất như: Lê Quang Đạo (15), Bà Triệu (17), Phạm Tuấn Tài (17), Đê La Thành (14), Thượng Đình (19), Trường THCS Nguyễn Trãi - Ba Đình (17). Đây là những nơi có chất lượng không khí tốt nhất trong sáng nay tại Hà Nội. 

Bên cạnh đó, nhiều nơi có chất lượng không khí ở mức tốt như: Quan Hoa (41), Đội Cấn (41), Lý Thái Tổ (25), Hàng Trống (24), Thịnh Hào (32), Lý Thường Kiệt (37), Đại học Quốc gia Hà Nội (39)...

Một số ít trạm quan trắc có chỉ số chất lượng không khí ở mức trung bình đó là: Trung tâm Văn hóa Thể thao phường Nghĩa Tân (55), Gia Thượng (52), Starlake - Quận Bắc Từ Liêm (60), Trường Genesis - Quận Tây Hồ (61).

Đến 7h40 sáng nay (22/8), trong bảng xếp hạng của AirVisual (xếp hạng thành phố theo chất lượng không khí và ô nhiễm), Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) chỉ đứng thứ 42 với chỉ số AQI trực tiếp là 53. 

Theo các chuyên gia, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên người dân có ý thức hạn chế ra ngoài. Do vậy, lượng phương tiện tham gia giao thông không nhiều, chất lượng không khí cũng được cải thiện hơn.

Các chuyên gia khuyến cáo, người dân nên tranh thủ những lúc không khí trong lành mở cửa giúp không khí lưu thông tốt, giữ nhà cửa thoáng mát, sạch sẽ. Điều này cũng giúp đẩy các chất ô nhiễm trong nhà ra ngoài, đồng thời làm cho ngôi nhà đón nhận được ánh mặt trời nhiều hơn.

Mặc dù chất lượng không khí được cải thiện, tuy nhiên các chuyên gia vẫn khuyến cáo người dân cần thường xuyên đeo khẩu trang khi ra ngoài nhằm chống bụi mịn, thực hiện nghiêm túc Thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) của Bộ Y tế.

Nguồn