Thành Hưng ·
2 năm trước
 2144

20 ngày sau thảm họa sập chung cư tại Florida, xác định tử vong 95 người, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm

Từ đống đổ nát hiện trường vụ sập chung cư Champlain Towers South tại bang Florida (Mỹ), các lực lượng cứu hộ đã nỗ lực tìm kiếm người và tài sản cho nạn nhân, tuy nhiên chẳng tìm thấy tín hiệu sự sống giữa đống đổ nát, tổng cộng 95 người được xác định là tử vong trong vụ sập chung cư này.

20 ngày sau thảm họa sập chung cư Champlain Towers South tại bang Florida (Mỹ), các lực lượng cứu hộ đã di dời 8 triệu kg bê tông, gạch vụn, sắt thép... từ đống đổ nát ra khỏi hiện trường vụ sập nhà. Các đội tìm kiếm đã rất cẩn thận để xác định và bảo quản bất kỳ tài sản cá nhân nào được tìm thấy.

Đến ngày 13/7 (theo giờ địa phương), tổng cộng 95 người được xác định là tử vong trong vụ sập chung cư tại bang Florida (Mỹ), chỉ còn một số ít người vẫn còn mất tích.

sập chung cư Mỹ

Bà Daniella Levine Cava, người đứng đầu quận Miami-Dade, cho biết tại một cuộc họp báo, số người được coi là mất tích trong vụ sập tòa nhà Champlain Towers South đã giảm dần khi các nhà chức trách nỗ lực xác định tất cả những nạn nhân có liên quan đến vụ việc. Theo bà Cava, 10 người đã được tìm thấy thi thể nhưng chưa xác định được danh tính và có khả năng còn 4 nạn nhân nữa sẽ được tìm thấy.

Trong số 14 người được coi là chưa được xác định, 12 người nằm trong danh sách người mất tích và lực lượng chức năng địa phương đang nỗ lực xác minh thông tin về 2 nạn nhân còn lại.

Theo cảnh sát trưởng đội cứu hỏa Miami-Dade, Alan Cominsky, không chắc khi nào các hoạt động tìm kiếm mới kết thúc vì khó có thể biết khi nào thi thể cuối cùng sẽ được tìm thấy. 

Vào tối 10/7, người dân địa phương đã đi bộ dọc theo Đại lộ Collins, chào mừng các đoàn cứu hộ đến từ khắp đất nước nhằm giúp đỡ việc giải cứu và hiện tại là nỗ lực khắc phục hậu quả. Trước đó, các đội tìm kiếm và cứu nạn từ Israel đã đến Nam Florida ngay sau khi tòa nhà bị sập vào ngày 24/6 và mới trở về nước hôm 11/7.

Như vậy, tìm kiếm tín hiệu sự sống giữa đống đổ nát là chuyện hi hữu, nhưng đội cứu hộ cũng đã làm việc hết sức. Sau thảm kịch này 3 tuần, tại Trung Quốc đã xảy ra một vụ sập khách sạn khiến 8 người tử vong.