Hải Anh ·
2 năm trước
 3024

4 khu rừng nguyên sinh nổi tiếng tại Việt Nam bạn nên đến một lần trong đời

Cảnh sắc thiên nhiên núi rừng ở Việt Nam đa dạng và nhiều màu sắc, nhưng với tốc độ phát triển đô thị như hiện nay, rừng nguyên sinh nguyên vẹn còn lại không nhiều, tuy nhiên, muốn hòa mình vào giữa rừng núi nguyên sơ, hãy đến 4 khu rừng này để trải nghiệm!

Rừng Nam Cát Tiên

Rừng Nam Cát Tiên nằm trong diện bảo tồn thuộc 3 tỉnh Đồng Nai, Bình Phước và Lâm Đồng, với nhiều thảm thực vật đa dạng, nhiều cây quý và chim muông nằm trong sách Đỏ. Đây được xem là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước.

rừng nguyên sinh nổi tiếng tại Việt Nam

Theo thống kê, toàn bộ rừng Nam Cát Tiên có khoảng 40 loài nằm trong sách Đỏ thế giới, đặc biệt là loài tê giác, 50% diện tích rừng xanh, rừng tre chiếm 40% và 10% còn lại là nông trại, trên 62 loại lan quý hiếm được phát hiện tại đây. Đến rừng Nam Cát Tiên các bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, hùng vĩ mà còn được khám phá Bàu Sấu - vùng đất ngập mặn lớn nhất nhì nước ta.

rừng nguyên sinh nổi tiếng tại Việt Nam

Rừng Quốc gia Cúc Phương

Rừng Quốc Gia Cúc Phương là một khu bảo tồn thiên nhiên, khu rừng đặc dụng nằm trên địa phận ranh giới 3 khu vực Tây Bắc, châu thổ sông Hồng và Bắc Trung Bộ, thuộc ba tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa. Trong đó, phần rừng thuộc địa phận tỉnh Ninh Bình được đánh giá là đẹp nhất, nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 120 km. 

Vườn quốc gia này có hệ động thực vật phong phú đa dạng mang đặc trưng rừng mưa nhiệt đới. Nhiều loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cao được phát hiện và bảo tồn tại đây.

Đây cũng là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam. 

rừng nguyên sinh nổi tiếng tại Việt Nam

rừng nguyên sinh nổi tiếng tại Việt Nam

Rừng U Minh

Rừng U Minh được dòng sông Trèm chia cắt ra làm 2 vùng, tỉnh Kiên Giang là U Minh Thượng và U Minh Hạ thuộc tỉnh Cà Mau.

Cả hai khu rừng đều là khu sinh quyển được coi như lá phổi xanh của Đồng bằng sông Cửu Long.

Khu rừng là nơi sinh sống, trú ngụ của 252 loài thực vật, 24 loài thú, 185 loài chim, nhiều loài có tên trong Sách đỏ. 

rừng nguyên sinh nổi tiếng tại Việt Nam

U Minh Thượng

rừng nguyên sinh nổi tiếng tại Việt Nam

U Minh Hạ

Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư là khu rừng ngập nước tiêu biểu của vùng Tây sông Hậu, đây là nơi tập trung của nhiều loài động, thực vật thuộc hệ thống rừng đặc dụng Việt Nam.

rừng nguyên sinh nổi tiếng tại Việt Nam

Hệ sinh thái cũng rất phong phú với 22 loài bò sát, 11 loài thú, 23 loài thủy sản, trong đó có 2 loài có giá trị khoa học và đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng là cá trê trắng và cá còm. Không chỉ phong phú về động vật, rừng tràm Trà Sư còn rất đa dạng về thực vật với 140 loài thuộc 52 họ và 102 chi, trong đó có gần 80 loài dược liệu.… 

rừng nguyên sinh nổi tiếng tại Việt Nam