Như Loan ·
3 năm trước
 3245

Ả Rập Xê Út: Tìm thấy thuộc địa san hô 600 năm tuổi

Mới đây, một nhóm các chuyên gia khoa học và môi trường biển đã phát hiện ra một quần thể san hô khổng lồ 600 năm tuổi, cao 10m ở phía Nam đảo Al-Waqadi, thuộc vùng Tabuk, Tây Bắc Ả Rập Xê Út.

Thông tin trên được công bố bởi Công ty Phát triển Biển Đỏ (RSDC) vào hôm thứ Hai vừa qua.

Trong một tuyên bố do Cơ quan Báo chí Ả Rập Xê Út (SPA) thực hiện, công ty này cho biết, phát hiện hiếm có đầu tiên này ở khu vực Biển Đỏ, ước tính hàng trăm năm tuổi, được đo lường thông qua kích thước và số lượng vòng phát triển hàng năm trên cấu trúc bên ngoài, bên cạnh sự hiện diện của những cây gỗ đỏ khổng lồ.

san hô

Công ty Phát triển Biển Đỏ (RSDC) phát hiện ra một quần thể san hô khổng lồ 600 năm tuổi cao 10 mét ở phía Nam đảo Al-Waqadi, Ả Rập Xê Út. (Nguồn: SPA)

Công ty Phát triển Biển Đỏ (RSDC) nói thêm rằng, điều này sẽ cho phép các nhà khoa học tìm hiểu thêm về các vành đai của rạn san hô và nhiệt độ đại dương trong những năm trước cũng như thành phần hóa học của nó vào thời điểm đó. 

Công ty nhấn mạnh, “tầm quan trọng của những thuộc địa san hô này nằm ở chỗ chúng tạo thành môi trường sống cho một số lượng lớn cá và động vật không có xương sống, và một số lý do ảnh hưởng đến vòng đời của các rạn san hô, nơi chúng sẽ chết nếu bị chôn vùi bởi trầm tích hoặc bị bao phủ bởi tảo phát triển mạnh trong môi trường nước ô nhiễm, hoặc khi hệ sinh thái của chúng bị phá vỡ do đánh bắt quá mức”, theo SPA.

RSDC cho biết họ sẽ làm việc để cải thiện môi trường của các rạn san hô và tăng tính đa dạng sinh thái của chúng trong khu vực dự án. Bên cạnh đó, kêu gọi cộng đồng bảo tồn tất cả các sinh vật biển bằng cách giảm các mối đe dọa đối với sinh vật biển như ô nhiễm và đánh bắt quá mức.

Nguồn