Thục Nghi ·
2 năm trước
 10190

Bạc Liêu: Xe lạ đổ thải vào khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, thực hư vụ việc thế nào?

Hơn 1 tuần qua, bùn thải được nạo vét từ kênh Hở (phường 2, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) được một nhóm người lạ đổ xuống khu đất trống gần khu dân cư khiến người dân bức xúc. Vụ việc này như thế nào và liệu có ai đằng sau nhúng tay vào thao túng?

Theo thông tin từ Báo Giao thông, khu vực bị đổ thải thuộc khu đất trống gần khu cư dân đang sinh sống tại Phường 5, TP. Bạc Liêu. Việc đổ bùn thải này do một nhóm người dùng xe cuốc và xe tải đến đổ bùn thải được nạo vét từ kênh Hở (Phường 2, TP. Bạc Liêu) vào khu đất trống gần với khu vực khu dân cư đang sinh sống.

Được biết, việc đổ thải bùn diễn ra đã hơn một tuần nay, mỗi lần xe chở bùn thải di chuyển, nước bùn thải trên xe chảy xuống đường bốc mùi hôi thối nồng nặc, gây ô nhiễm môi trường.

xe lạ đổ thải vào khu dân cư tại Bạc Liêu

Sự việc đổ bùn thải này đã khiến người dân vô cùng bức xúc. Chính vì thế, vào khoảng 17h10 ngày 8/7, nhiều người dân trên đường Bùi Thị Trường (phường 5, TP Bạc Liêu) đã ra ngăn cản đề nghị xe ben chở bùn thải không được đổ ở bãi đất trống trên đường này, vì gây ảnh hưởng đến môi trường trong khu dân cư.

Cùng với đó, người dân đã gọi điện trình báo cho chính quyền địa phương và Công an phường 5 xuống ghi nhận hiện trường vụ việc.

“Khi chúng tôi gọi điện thoại trình báo sự việc, lực lượng chức năng của phường 5 đã xuống hiện trường ghi nhận và họ đã dừng lại. Tuy nhiên, sau khi lực lượng chức năng rời khỏi hiện trường, các xe ben này tiếp tục đổ bùn thải như không có chuyện gì xảy ra”, một người dân bức xúc phản ánh.

Theo bà Lê Kim Thúy, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho biết, chưa nhận được thông tin phản ánh nêu trên. Sau khi nhận thông tin phản ánh, thành phố sẽ cho lực lượng chức năng kiểm tra và có thông tin cụ thể sau.

xe lạ đổ thải vào khu dân cư tại Bạc Liêu.

Việc ngang nhiên đổ bùn thải suốt hơn một tuần ngay cạnh khu dân cư đang sinh sống mà chính quyền lại không hề biết, việc này càng củng cố cho nghi vấn của người dân rằng có người đứng sau cho phép nhóm người lạ mặt kia đổ bùn thải hôi thối vào khu dân cư.

Liệu nghi vấn trên của người dân có là sự thật? Nếu như có thật, một ai đó đằng sau đang thao túng và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cho khu vực cũng như ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây. Sự việc này cần có sự làm rõ bởi các cơ quan chức năng liên quan.

Theo thông tin từ Báo Giao thông