Lan Anh ·
2 năm trước
 1896

Bắc Ninh tổ chức bầu cử sớm trước một ngày để đối phó với dịch bệnh

Bắc Ninh là nơi "tâm dịch" mà dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Bưởi vậy, hơn 3.000 cử tri ở 10 điểm bỏ phiếu của TP. Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn, huyện Gia Bình và Tiên Du bỏ phiếu sớm một ngày so với lịch bầu cử trên toàn quốc để ứng phó với dịch bệnh.

Các cử tri tiến hành bỏ phiếu sớm là chiến sỹ quân đội, công an, y bác sỹ, bệnh nhân COVID-19 và các F1 COVID-19.

bỏ phiếu sớm

Đảm bảo giãn cách từ bên ngoài.

Việc bỏ phiếu sớm 1 ngày được diễn ra tại một số khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thành phố Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn, huyện Tiên Du và huyện Gia Bình. Các cử tri được bầu cử sớm gồm chiến sỹ quân đội, công an, y bác sỹ, bệnh nhân COVID-19 và các cử tri bị cách ly vì dịch.

Bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, nói kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệt kỳ 2021-2026 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, khi Bắc Ninh hiện là một trong hai điểm tâm dịch của cả nước. Các cử tri bỏ phiếu sớm nêu trên là những người thuộc tuyến đầu chống dịch hoặc bệnh nhân Covid-19, F1 đang cách ly tập trung.

bầu cử sớm

Đảm bảo giãn cách từ bên ngoài. 

Tại trụ sở Công an tỉnh Bắc Ninh thuộc tổ bầu cử số 7, từ gần 7h, khoảng 900 cán bộ, chiến sĩ đã sẵn sàng thực hiện quyền công dân. Những người đến tổ bầu cử này đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế bằng mã QR code.

Trong hội trường lớn khoảng 200 chỗ ngồi, tổ bầu cử bố trí mỗi lượt hơn 20 cán bộ, chiến sĩ vào bỏ phiếu nhằm đảm bảo giãn cách, các bước bỏ phiếu đều được đánh dấu cách nhau tối thiểu 2 m.

Thông tin từ Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam