Lưu An ·
2 năm trước
 3065

Bạn biết gì về Tasmania - 'Hòn đảo thiên đường' có khí hậu thuần khiết đến mức có thể đóng hộp và...xuất khẩu không khí?

Tasmania - một hòn đảo nằm về phía nam nước Australia được mệnh danh là 'thiên đường' trong mơ, là 'hòn đảo hạnh phúc' bởi khí hậu thuần khiết, chất lượng không khí sạch đến mức có thể...đóng hộp và xuất khẩu ra thế giới. Nếu có cơ hội, bạn muốn đến đây chứ?

Tasmania, bang đảo rộng hơn 90.000 km2 nằm phía nam nước Australia. Được mệnh danh là hòn đảo thiên đường do tạp chí Travel and Leisure nổi tiếng của Mỹ bình chọn, Tasmania hoàn toàn tách biệt khỏi lục địa Úc, là nơi hiếm hoi thoát khỏi những ảnh hưởng từ các hoạt động của con người. 

Các kết quả đo đạc chất lượng môi trường sống trên đảo cho thấy, không khí tại đây sạch nhất thế giới. Nguồn không khí trên đảo (đặc biệt tại thung lũng Tassie) tinh khiết đến mức được đóng hộp và xuất khẩu ra thế giới với giá từ 20-30 USD/hộp.

hòn đảo Tasmania

Đảo Tasmania, Úc được mệnh danh là trái tim của hành tinh với chất lượng không khí tuyệt vời

Hòn đảo này có đủ bốn mùa trong năm, với mùa hè tươi nắng và mùa đông tuyết phủ. Được bao quanh bởi Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, Tasmania có khí hậu ôn hòa cùng nguồn không khí tươi mát, trong lành, cực tốt cho sức khỏe con người cũng như sự phát triển của hệ động thực vật tại đây.

Với đặc điểm là hòn đảo biệt lập, Tasmania hầu như không bị ảnh hưởng bởi các loại sâu bệnh, côn trùng gây hại, dịch bệnh…từ lục địa, tạo nên một môi trường sống tự nhiên, thuần khiết.

Tasmania được ví như trái tim của hành tinh, vườn địa đàng nguyên sơ ẩn giấu giữa châu Đại Dương với những cánh rừng mưa ôn đới cuối cùng tại Nam Bán cầu.

hòn đảo Tasmania

Tasmania được ví như trái tim của hành tinh, vườn địa đàng nguyên sơ ẩn giấu giữa châu Đại Dương với những cánh rừng mưa ôn đới cuối cùng tại Nam Bán cầu

Thảm thực vật trên đảo tạo thành một trung tâm dự trữ khí quyển lớn của trái đất, mang đến trải nghiệm đa dạng độc nhất về thiên nhiên với những rặng núi hoang sơ, thung lũng của rừng nhiệt đới, hệ thống sông hồ mát lành, bình nguyên trải rộng hay những bãi biển cát trắng tuyệt vời.

Cùng với khí hậu mát mẻ quanh năm, đất đai có độ phì nhiêu cao và lượng mưa dồi dào nhất nước Úc, Tasmania sở hữu tài nguyên thiên nhiên quan trọng để phát triển nền nông nghiệp bền vững, với những vườn cây ăn trái, cánh đồng hoa và đồng cỏ xanh mướt chạy dài đến chân trời.

“Từng nghiên cứu môi trường tại nhiều quốc gia, nhưng với tôi, Tasmania là một hòn đảo của rất nhiều điều đặc biệt”, chuyên gia môi trường quốc tế Kevin Marks cho biết.

Chuyên gia môi trường Kevin Marks, người có nhiều năm nghiên cứu về hệ sinh thái, khí hậu và thổ nhưỡng tại nhiều quốc gia, hiện là giám đốc một đơn vị tư vấn quy hoạch cảnh quan, môi trường và kiến trúc cho các tập đoàn tại Việt Nam và quốc tế, đồng thời là cố vấn cho các tổ chức phi chính phủ trong các hoạt động về môi trường... đã có những chia sẻ về vùng đất này.

Du khách đến với hòn đảo thiên đường này còn bị chinh phục bởi vẻ đẹp "vườn địa đàng" của những cánh đồng hoa lavender, tulips rực rỡ sắc màu; những vườn táo, cherry, nho trĩu quả hay những đồng cỏ mênh mông, trải dài bất tận… 

Chuyên gia quốc tế Kevin Marks nhận định, với điều kiện môi trường lý tưởng mà tạo hoá ban cho, Tasmania hội đủ những điều kiện tối ưu và là nơi nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực nông nghiệp chất lượng cao.