Quỳnh Chi ·
2 năm trước
 3535

Bạn có biết: Bên trong 'túi thuốc an sinh' cho F0 có gì?

Quận Tân Bình hiện nay đang có tổng cộng 40 trường hợp F0 đang cách ly và điều trị tại nhà. Và các trường hợp F0 này được phát "túi thuốc an sinh" điều trị tại nhà. Vậy, trong "túi thuốc an sinh" dành cho F0 có gì?

Sáng 15/8, rất nhiều túi thuốc an sinh đã được Đoàn phường 1, quận Tân Bình, TP.HCM “đến từng ngõ, gõ từng nhà”, trao cho các gia đình có bệnh nhân F0. Tính đến sáng 15/8, ở phường 1, quận Tân Bình có tổng cộng 40 trường hợp F0 đang cách ly và điều trị tại nhà.

túi thuốc an sinh

Xe chở thuốc từ phường “đến từng ngõ, gõ từng nhà” trao thuốc cho F0

Cụ thể, trong túi thuốc mà mỗi bệnh nhân F0 nhận được bao gồm các loaị thuốc giảm đau, hạ sốt, các thuốc vitamin tổng hợp, vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, còn có nước nước súc họng, nước muối sinh lý, khẩu trang. Mỗi túi thuốc được kèm theo tờ phiếu hướng dẫn sử dụng cụ thể.

Đặc biệt, trên mỗi túi thuốc đều có in số điện thoại các thành viên Tổ phản ứng nhanh và số điện thoại các thành viên đang giúp người dân đi chợ, đi mua thực phẩm, thuốc men trong những ngày cách ly, phong tỏa.

Mỗi trường hợp F0 sẽ được phát túi thuốc, tuy nhiên tùy vào tình trạng của mỗi bệnh nhân mà qua đó phường có những hướng dẫn, hỗ trợ điều trị riêng.

Trên mỗi túi còn in một mã QR-Code khi quét bằng điện thoại thông minh sẽ dẫn đến nhóm Zalo "Bác sĩ đồng hành cùng F0 - phường 1" để được hỗ trợ, khi các bệnh nhân nhân vào nhóm, bác sĩ có thể theo dõi tình trạng cụ thể của từng người, đề phòng các trường hợp cần can thiệp y tế khẩn cấp.

túi thuốc an sinh

Cụ thể, trong túi thuốc mà mỗi bệnh nhân F0 nhận được bao gồm các loaị thuốc giảm đau, hạ sốt, các thuốc vitamin tổng hợp, vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, còn có nước nước súc họng, nước muối sinh lý, khẩu trang. Mỗi túi thuốc được kèm theo tờ phiếu hướng dẫn sử dụng cụ thể

"Khi chọn lựa các loại thuốc, phường cũng đã trao đổi với các dược sĩ chuyên môn để xem thuốc có đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, liều dùng thế nào. Từ đó chúng tôi mới vận động sự hỗ trợ nguồn thuốc từ các nhà hảo tâm", ông Bùi Hoàng Lộc - phó bí thư Đảng ủy phường chia sẻ.

Hoạt động này thuộc chương trình "100 túi thuốc cùng F0 chiến thắng COVID-19" nhằm giúp người dân an tâm điều trị tại nhà, sớm khỏi bệnh.