Trần Linh ·
2 năm trước
 2262

Bạn có biết: Tình trạng cháy rừng đã 'xóa sổ' một thị trấn ở Canada

Trạng nắng nóng kỷ lục ở Canada và khu vực tây bắc Mỹ không chỉ xóa sổ 1 thị trấn, mà thời tiết khắc nghiệt còn khiến rất nhiều người tử vong do tình trạng tăng thân nhiệt. Nhiều người thiệt mạng và được tìm thấy vì thời tiết quá nóng mà không hề có máy lạnh. 

Ngày 30/6 vừa qua, vụ cháy rừng kinh hoàng tại Canada đã thiêu rụi thị trấn Lytton thuộc tỉnh bang British Columbia. Vụ cháy xảy ra quá nhanh, khiến các cư dân chỉ có 30 phút để tháo chạy.

Theo Thanh Niên, toàn bộ khu vực trung tâm và hầu hết các ngôi nhà trong thị trấn đã bị lửa thiêu rụi, theo giới chức Lytton. Đó là một trong những vụ cháy rừng có sức tàn phá lớn nhất trong lịch sử của British Columbia (B.C), theo Đài CBC.

cháy rừng

Nhiều ngôi nhà bị thiêu rụi trong vụ cháy rừng ở thị trấn Lytton thuộc tỉnh bang British Columbia ngày 30/6, được nhìn thấy vào ngày 9/7

Không lâu sau, vào ngày 9/7, một chiếc xe buýt đã đưa người dân trở lại Lytton để khảo sát thiệt hại do vụ cháy gây ra vào ngày 30.6 và nhiều người trong số đó đã bị sốc khi nhìn thấy cảnh thị trấn bị tàn phá. 

Ông Murray - một trong những người ngồi trên chuyến xe buýt trở lại thăm thị trấn Lytton khẳng định Lytton đã “bị xóa sổ hoàn toàn”, và bằng chứng cho những gì đã từng hiện diện ở đó là hầu hết các ống khói, những chiếc xe bị cháy rụi và tường bê tông.

Một cư dân khác ở Lytton, bà Katrina Sam, cho hay mọi thứ đều trở thành màu đen. Ngôi nhà mà bà cùng chồng chung sống hơn 50 năm đã bị thiêu rụi. “Nó đã biến mất. Rất khắc nghiệt, nhưng tôi đã biết tình hình như thế nào. Nhưng tôi chỉ muốn tận mắt chứng kiến”, bà Sam chia sẻ.

cháy rừng ở canada

Cảnh tượng đau lòng sau 10 ngày trở lại Lytton, người ta nhìn thấy những ngôi nhà đã bị thiêu rụi, những chiếc xe chỉ còn trơ khung

Vụ cháy rừng ở Lytton bị cho là càng trầm trọng do tình trạng nắng nóng kỷ lục ở Canada và khu vực tây bắc Mỹ. Riêng tại Lytton, nhiệt độ cuối tháng 6 lên mức kỷ lục 49,6 độ C. 

Trạng nắng nóng kỷ lục ở Canada và khu vực tây bắc Mỹ không chỉ xóa sổ 1 thị trấn, mà thời tiết nắng nóng còn khiến rất nhiều người tử vong do tình trạng tăng thân nhiệt. Nhiều người thiệt mạng và được tìm thấy vì thời tiết quá nóng mà không hề có máy lạnh. 

Tỉnh bang British Columbia đã ghi nhận ít nhất 486 người tử vong trong vòng 5 ngày cuối tháng 6 do sốc nhiệt.