Loan Nguyễn ·
2 năm trước
 1873

Bàng hoàng khi thấy xác cá voi 5 tấn mắc kẹt ở mũi tàu chở dầu

Nhiều người đặt câu hỏi và lo ngại rằng tàu thuyền lớn đi lại trên biển đang trở thành mối nguy hiểm cho những loài động vật lớn nhất trên Trái đất?

Ảnh cá voi mắc ở mũi tàu chở dầu được ghi nhận tại cảng Mizushima, Nhật Bản. Văn phòng Cảnh sát biển Mizushima xác nhận rằng con cá voi đã chết là cá voi Bryde đực, nặng 5 tấn.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã được huy động tới cảng sau khi người dân địa phương nhìn thấy con cá voi chết. Phát ngôn viên lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản ở Mizushima, nói họ chưa gặp sự cố như vậy bao giờ, đang tìm hiểu nguyên nhân.

cá voi 5 tấn

Xác cá voi Bryde mắc ở mũi tàu chở dầu Nhật Bản. Ảnh: Cảnh sát biển Mizushima

Những bức ảnh lần đầu tiên được đăng trên Yomiuri Shimbun, một trong 5 tờ báo quốc gia của Nhật Bản.

Theo Yomiuri Shimbun, thủy thủ đoàn của tàu chở dầu không hề hay biết đã kéo theo xác con cá voi khi tàu di chuyển ở Thái Bình Dương. 

“Tôi đã đánh cá ở đây hàng chục năm, nhưng đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một con cá voi", một ngư dân địa phương chứng kiến cảnh cá voi dính cứng vào mũi tàu chở dầu, nói.

"Tôi đã sống hơn 80 năm, nhưng đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một con cá voi ở cảng", một người khác nói.

cá voi 5 tấn

Xác cá voi được kéo về bờ để phục vụ điều tra

Cá voi Bryde thuộc họ cá voi lưng xám. Cá voi Bryde ăn cá bơi theo bầy và phân bố rộng rãi trên khắp các vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới. Cá voi Bryde được coi là một loài động vật rất bí ẩn, với chiều dài cơ thể từ 10-12m và trọng lượng lên đến 15 tấn.

Đây là loài cá voi dài thứ hai trên Trái đất, chỉ sau cá voi xanh, có thể phát triển chiều dài tới 27,3 mét và nặng 74 tấn.