Thanh Loan ·
2 năm trước
 4517

Băng vệ sinh được làm từ sợi chuối

Sức khoẻ kinh nguyệt tại Ấn Độ là vấn đề bị cấm kị tại đất nước này và họ có quá ít cơ hội sử dụng băng vệ sinh sạch, nhất là những phụ nữ ở vùng nông thôn vì. Băng vệ sinh được làm từ sợi chuối có thể giúp họ giải quyết vấn đề này.

Băng vệ sinh được làm từ sợi chuối do Công ty Saathi Pads, một công ty khởi nghiệp chuyên chăm sóc sức khỏe và cung cấp nguồn băng vệ sinh sinh học phân hủy được làm từ sợi cây chuối sản xuất.

Theo Phunuonline, quy trình tạo ra băng vệ sinh được làm từ sợi chuối này hoàn toàn không chứa nhựa và các chất hóa học, ngay cả việc đóng gói và có khả năng phân huỷ sinh học, có thể dùng làm phân ủ hoặc khí sinh học biogas sau khi sử dụng.

Kristin Kagetsu, người đồng sáng lập Saathi Pads và cũng là người đã tạo ra sản phẩm này cho biết: “Khi bắt đầu Saathi, chúng tôi phải mất sáu tháng để tạo ra miếng BVS đầu tiên.”

băng vệ sinh làm từ sợi chuối

Ý tưởng này đến từ thực trạng phụ nữ Ấn Độ có quá ít cơ hội sử dụng băng vệ sinh sạch, nhất là những phụ nữ ở vùng nông thôn. Hầu hết phụ nữ Ấn Độ vẫn sử dụng vải và khăn trong thời gian kinh nguyệt và bỏ đi sau khi dùng, hoặc rửa sạch rồi phơi ráo dùng cho tháng tiếp theo. Đôi khi, một số người còn sử dụng mùn cưa, lá và cả tro, những giải pháp này thường dẫn đến nhiễm trùng.

Hiện nay, Saathi sản xuất khoảng 1.300 miếng mỗi ngày và nhân rộng các nhà máy sản xuất ở một số nơi khác. Năm 2017, Saathi dự định phân phối 1 triệu BVS cho phụ nữ nông thôn ở phía đông Jharkhand và sẽ phân phối miễn phí hoặc bán giá rẻ tại các khu vực nông thôn hoặc với mức trợ cấp rất lớn.

Sức khoẻ kinh nguyệt tại Ấn Độ là vấn đề bị cấm kị tại đất nước này, những người phụ nữ khi đến chu kỳ sẽ bị xem là không "tinh khiết". Ngoài ra, tài chính cũng là vấn đề lớn đối với họ khi băng vệ sinh là những mặt hàng xa xỉ vượt quá khả năng có thể chi trả của họ. Việc băng vệ sinh làm từ sợi chuối ra đời là giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề này, mặc dù lúc đầu không thể không có gian nan, nhưng đây sẽ là giải pháp tốt cho những người phụ nữ tại Ấn Độ.