Thu Hương ·
3 năm trước
 2091

Bảo hiểm MIC: Tốc độ tăng trưởng ngoạn mục đạt tới 14,4% trong 3 tháng đầu năm 2021

MIC ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu bảo hiểm gốc 3 tháng đầu năm 2021 đạt tới 14,4%, đây là tốc độ tăng trưởng ngoạn mục so với tốc độ tăng bình quân chỉ 6% của thị trường giai đoạn này.

Ngày 22/04, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 tại khách sạn Pullman và thông qua định hướng phát triển trong giai đoạn 2021 – 2025.

Theo ước tính sơ bộ về kinh doanh, MIC ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu bảo hiểm gốc 3 tháng đầu năm 2021 đạt tới 14,4%, đây là tốc độ tăng trưởng ngoạn mục so với tốc độ tăng bình quân chỉ 6% của thị trường giai đoạn này.

Trước đó, năm 2020 nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng do dịch Covid – 19 nhưng MIC đã mạnh mẽ vượt qua ghi nhận doanh thu bảo hiểm gốc 3.157 tỷ đồng, tăng trưởng 26% (tăng gấp 3 lần tốc độ tăng trưởng của thị trường). Lợi nhuận trước  thuế  đạt 242,5 tỷ đồng tăng trưởng 37,2% so với năm 2019, tiếp tục giữ vững phong độ với chỉ tiêu sinh lời ROE 13% dẫn đầu thị trường. Đặc biệt trong 2020, MIC cũng đã hoàn thành mục tiêu cam kết với các cổ đông hoàn tất niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE và cổ tức 10 % tiền mặt năm 2019.

Đại hội cổ đông thường niên 2021 của MIC diễn ra tại Hà Nội

Mặc dù trong bối cảnh nền kinh tế thế giới cũng như Việt Nam đang còn dư chấn của Covid 19. MIC vẫn kiên định mục tiêu doanh thu 2021 tăng tưởng từ 35% đến 40%, đạt vị trí Top 5 về thị phần các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ.

Để hiện thực hóa mục tiêu, MIC đã có những động thái tích cực giúp tăng trải nghiệm khách hàng ngoài ra gia tăng các “điểm chạm” phát triển đa kênh trên mọi mặt trận online và offline. Hiện nay các chương trình bảo hiểm của MIC có mặt tại các app liên kết của các đối tác: tổ chức tín dụng, Moncover, FE CREDIT. Bên cạnh đó còn có mặt tại Viettel post, Viettel store, chuỗi cửa hàng Thế giới di động toàn quốc,…

Đặc biệt, với lợi thế là thành viên MB Group, MIC đã nhận được sự “hậu thuẫn” lớn từ ngân hàng mẹ, chỉ riêng trong 2020, kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng Bancassurrance đã tăng trưởng ấn tượng 53%.

Chính vì thế trong những năm gần đây ngoài việc phủ mạnh tại hệ thống sàn giao dịch của MB trên toàn quốc. MIC còn mở rộng liên kết và phủ sóng tại nhiều hệ thống sàn giao dịch các ngân ngàng lớn như: Techcombank, ACB, Tiên phong Bank, MSB, PVBank, AB Bank, Eximbank, VIB…

Ngoài ra, MIC cũng đã có bộ phận nghiên cứu sản phẩm để có sản phẩm phù hợp với thị trường và những gói sản phẩm riêng cho nhóm khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong khâu bán lẻ, MIC sẽ quan tâm tập trung vào phân khúc thị trường là nhóm khách hàng có thu nhập trung bình và khá.

Cũng trong kỳ Đại hội đồng cổ đông thường niên năm nay, MIC đã đưa tờ trình chi trả cổ tức năm 2020 với mức cổ tức là 10% bằng cổ phiếu để trình ĐHĐCĐ phê duyệt và mức cổ tức kế hoạch 2021 dự kiến là 10%.

Trong tương lai, MIC hoàn toàn tự tin hướng tới mục tiêu chiến lược trở thành Top 3 doanh nghiệp Bảo hiểm phi nhân thọ trong năm 2025. Vươn tới khát vọng kiến tạo tương lai ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm được tư vấn và bảo vệ tận tâm nhanh hơn thông qua hệ thống dịch vụ đa kênh tích hợp và ứng dụng công nghệ số hóa hàng đầu.