TM ·
2 năm trước
 2486

Bảo vệ môi trường bằng việc xóa email rác

Theo nghiên cứu của Cơ quan Quản lý Môi trường và Năng lượng Pháp (ADEME) thì mỗi email người dùng gửi đi sẽ tạo ra 19 gam khí CO2 gây tác động xấu đến môi trường.

Tuy lượng khí thải nhỏ nhưng số lượng hàng tỷ email lưu thông trên mạng Internet sẽ góp phần vào hiện tượng hiệu ứng nhà kính đang diễn ra trên toàn cầu. 

Khi người nhận chuyển tin này cho người khác thì CO2 sẽ tiếp tục tăng thêm. Chưa kể khi email được in ra sẽ tạo ra nhiều khí thải hơn từ sức nóng của máy in, mực in và cả giấy in.

 
Ảnh từ Strawberry Code

 

Xóa 30 email đã giúp tiết kiệm 222 Wh, tương đương với năng lượng bóng đèn 9W sử dụng trong 24h. Nếu mỗi người Pháp xóa 50 email cũ thì năng lượng tiết kiệm được đủ để thắp sáng Tháp Eiffel trong 24h. 900 triệu tấn CO2 là lượng khí nhà kính mà internet và các hệ thống hỗ trợ nó tạo ra. Trong 1 thập kỉ, internet tiêu thụ 20% tổng năng lượng của thế giới. Nếu một cuộc họp trực tuyến kéo dài 15 giờ, có bật máy ảnh sẽ tạo ra 9,4 kg CO2.

 
Ảnh từ Strawberry Code

 

ADEME cũng đưa ra lời khuyên cho người dùng Internet để giảm thiểu tác hại từ email. Theo đó nên cố gắng đọc nội dung trên máy tính, cố gắng không in email và giảm việc gửi email nếu không cần thiết.

 
Ảnh từ Strawberry Code

Người dùng cũng có thể hạn chế dung lượng các file đính kèm và dùng các phần mềm nén file miễn phí như 7zip, Zipgenius hay Winzip. Nếu giảm 10% lượng thư điện tử gửi đi sẽ bớt được một tấn CO2 thải ra trong một năm, chuyên gia ADEME nhận định.

THEO: STRAWBERRY CODE, GREEN NEWS