Quỳnh Hoa ·
2 năm trước
 2347

Bất động sản TP HCM thiếu vắng nguồn cung mới, nhu cầu tăng cao tại Bình Tân

Trong vòng 5 năm tới, dân số quận Bình Tân sẽ đạt đến khoảng 1 triệu người, kéo theo nhu cầu mua nhà, thuê nhà để ở tăng cao. Trong khi đó những năm gần đây, TP HCM lại đang "khát" nguồn cung bất động sản mới...

Từ giai đoạn cuối năm 2020, thị trường bất động sản xuất hiện tình trạng thiếu vắng nguồn cung mới. Theo dữ liệu của Bộ Xây dựng, trong quý II vừa qua, cả nước chỉ có 69 dự án nhà ở thương mại được cấp phép, bằng 73% so với quý trước và khoảng 21% so với cùng kỳ năm 2020.

Thực trạng này biểu hiện rõ tại khu Tây Sài Gòn, trong đó nổi bật là Bình Tân - quận đông dân nhất Thành phố với hơn 780.000 người. Dự kiến trong vòng 5 năm tới, dân số quận Bình Tân sẽ đạt đến 1 triệu người, kéo theo nhu cầu mua nhà, thuê nhà để ở và đầu tư khá lớn và đa dạng.

Quận Bình Tân

Hạ tầng quận Bình Tân hoàn thiện với nhiều tuyến đường lớn rộng thoáng

Một chuyên gia bất động sản cũng nhận xét ngoài yếu tố vị trí thuận lợi, giao thông thông thoáng, Bình Tân cũng là quận duy nhất ở Sài Gòn có hai khu công nghiệp là Tân Tạo và Vĩnh Lộc. Người nước ngoài sinh sống và làm việc ở khu vực này khá nhiều, đặc biệt là cộng đồng người Hoa...

Bên cạnh đó, các dự án giao thông nghìn tỷ cũng nâng tầm cho bất động sản Bình Tân, với các dự án như tuyến metro số 3A Bến Thành - ga Tân Kiên, metro số 6 Bà Quẹo – vòng xoay Phú Lâm, cùng các tuyến giao thông huyết mạch: quốc lộ 1A, đại lộ Võ Văn Kiệt, cao tốc Trung Lương, Tên Lửa, Kinh Dương Vương, Nguyễn Cửu Phú, Hồng Bàng...

Bến xe Miền Tây - bến xe chính đi các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long cũng tọa lạc tại Bình Tân, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân di chuyển về các tỉnh miền Tây.

Trong đó, khu vực phát triển mạnh và tập trung nhiều tiện ích nhất của quận Bình Tân là khu Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B. Nơi đây giờ đã "thay da đổi thịt", trở thành một trong những khu vực được đánh giá cao về môi trường sống. Từ giai đoạn 2016, khi Aeon Mall Bình Tân chính thức vận hành, giá bất động sản quanh khu Tên Lửa tăng đều có xu hướng tăng mỗi năm.

Một bằng chứng là chấp làn sóng dịch bệnh thứ 4 tái bùng phát, giá bất động sản không giảm. CBRE Việt Nam cho biết giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp tăng ở tất cả phân khúc, đạt mức 2.260 USD một m2, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước. Phân khúc hạng sang và trung cấp ghi nhận mức tăng giá cao lần lượt là 9,2% và 8,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trước hiện trạng nguồn cung khan hiếm này, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng nắm bắt nhu cầu tăng cao, tham gia phát triển dự án tại đây.