Kinh Chi ·
1 năm trước
 3512

Bị Hải quan tạm giữ 4 xe tải chở phế liệu: Đại diện Thuận Thành EJS nói gì?

Về thông tin 4 chiếc xe tải chở phế liệu của Thuận Thành EJS "quên" không mở tờ khai hải quan, đại diện Thuận Thành EJS khẳng định vẫn đang làm việc với cơ quan chức năng, chưa có thông tin cụ thể.

Liên quan đến việc lực lượng Hải quan tạm giữ 4 xe tải chở phế liệu đeo biển tên Công ty CP Môi trường Thuận Thành (Thuận Thành EJS) sau khi tiến hành kiểm tra những chiếc xe này lưu thông từ KCN Quang Châu ra chân cầu vượt Quang Châu (Việt Yên, Bắc Giang) vào ngày 17/8, sáng 19/8, trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường, một đại diện của Thuận Thành EJS xác nhận: Chiều 17/8, lực lượng Hải quan tiến hành kiểm tra hành chính các xe ra vào ở KCN Quang Châu, trong đó có xe của Thuận Thành EJS.

Những chiếc xe tải phủ bạt xanh đeo biển tên Công ty Thuận Thành bị lực lượng chức năng dừng kiểm tra.

Về thông tin 4 chiếc xe tải chở phế liệu của Thuận Thành EJS "quên" không mở tờ khai hải quan, vị đại diện Thuận Thành EJS khẳng định vẫn đang làm việc với cơ quan chức năng, chưa có thông tin cụ thể.

Theo thông tin từ báo chí, chiều 17/8, 4 chiếc xe tải chở phế liệu gắn biển Công ty Cổ phần Môi trường Thuận Thành mang biển kiểm soát: 15C-336.13, 99C-166.88, 98H-012.68 và 98C-132.76 di chuyển ra khỏi Công ty Fuyu, đoạn qua cầu vượt Quang Châu đã bị lực lượng Hải quan tạm giữ.

Được biết, Thuận Thành EJS là cái tên lớn trong xử lý phế liệu, rác thải công nghiệp.

Thuận Thành EJS khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực từ khi nhận xử lý rác thải cho các doanh nghiệp FDI. Nhiều năm qua, Thuận Thành EJS được biết đến là đối tác lớn giúp Samsung Việt Nam giải quyết vấn đề xử lý rác thải ở 2 nhà máy tại Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Ngoài ra, Thuận Thành EJS cũng là bên thực hiện nhiều gói thầu xử lý rác thải tại các bệnh viện, như: Dịch vụ vận chuyển và xử lý rác thải y tế năm 2020 tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội; Cung cấp dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế nguy hại tại Bệnh viện Bưu điện; Thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại năm 2019 tại dự án của Công ty Nhiệt điện Mông Dương …

Công ty TNHH Công Nghệ Chính Xác Fuyu - một đơn vị sản xuất linh kiện cho Tập đoàn Foxconn (nhà cung ứng linh kiện của Apple) là một trong những doanh nghiệp đối tác lớn của Thuận Thành EJS ký kết hợp đồng để mua phế liệu và xử lý chất thải nguy hại tại KCN Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang 

Công ty TNHH Công nghệ chính xác Fuyu là doanh nghiệp chế xuất, chuyên sản xuất hàng xuất khẩu, thực hiện các dịch vụ cho sản xuất hàng xuất khẩu và hoạt động xuất khẩu. Do đó, toàn bộ phế liệu của Công ty Fuyu bán cho Thuận Thành EJS đều phải làm thủ tục mở tờ khai với hải quan trước khi bàn giao với Thuận Thành EJS.

Nếu không mở tờ khai hải quan sẽ rất khó để cơ quan chức năng ghi nhận lại số lượng và khối lượng phế liệu không có trên giấy tờ. Mặt khác, do không có thông tin để theo dõi, các phế liệu này có thể được bán trên thị trường mà không phải đóng thuế, gây thất thoát ngân sách nhà nước.