Trịnh Hiền ·
2 năm trước
 2215

Biến bãi rác thành vườn hoa: Cắm biển cấm rác thì vẫn có rác, nhưng chẳng ai vứt rác vào một vườn hoa

Cách tốt nhất để hạn chế và xử lý triệt để những bãi rác tự phát là gì? Chế tài xử phạt thật nặng hay chăng biển cấm rác? Không phải, dưới đây mới là cách!

Trên trục đường quốc lộ 279, tại khu vực chợ Nà Tấu (Điện Biên) đã từng tồn tại điểm tập kết rác tự phát của người dân, gây ô nhiễm môi trường từ rất nhiều năm qua. Nhưng chị em phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số xã Nà Tấu đã làm được một việc đáng ngạc nhiên. 

Hội Phụ nữ xã Nà Tấu đã tuyên truyền, phổ biến mục đích, ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường đến hội viên phụ nữ và nhận được sự hưởng ứng tích cực của hầu hết hội viên; người góp công, người góp giống hoa, xây dựng mô hình đường hoa sạch, đẹp, tạo nên một phong trào sôi nổi, rộng khắp trên địa bàn toàn xã.

cấm vứt rác

Những tuyến đường và một số đoạn thường xuyên có rác, cũng được hội phụ nữ vận động người dân, dọn sạch và trồng hoa tạo nên những tuyến đường hoa tràn đầy màu sắc.

Ngoài ra, Hội còn phối hợp với các đoàn thể khác thực hiện nhiều mô hình như: phát quang bụi rậm, ra quân dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường, trồng cây xanh và hoa trên các tuyến đường trọng điểm.

Tại những điểm đã trồng hoa, không còn tình trạng vứt rác bừa bãi. 

Các bạn thấy đấy, làm sạch môi trường sống là một cách làm hữu hiệu ngăn cản những bãi rác tự phát. Nếu cắm biển cấm vứt rác, nhất định người ta sẽ ném rác dưới chân biển cấm, nhưng làm gì có ai ném rác vào một vườn hoa?