Đinh Hà ·
2 năm trước
 3472

BST búp bê Barbie làm từ 90% rác thải đại dương

Bộ sưu tập ba búp bê "Barbie Loves the Ocean" ("Barbie yêu đại dương") do Công ty Mattel, nhà sản xuất búp bê Barbie của Mỹ công bố được làm từ 90% rác thải nhựa đại dương với mục tiêu cố gắng giảm lượng rác thải trên thế giới, giảm bớt gánh nặng cho thiên nhiên.

"Barbie Loves the Ocean" được sản xuất từ rác thải nhựa tái chế được lấy từ bán đảo Baja của Mexico. Mattel công bố rằng đây sẽ là bộ sưu tập búp bê đầu tiên được làm từ 90% nhựa tái chế ở đại dương và 10% còn lại được làm từ "nhựa nguyên sinh".

“Chúng ta phải góp phần bảo vệ hành tinh, để nêu tấm gương sản xuất bền vững cho thế hệ tiếp theo. Đây là sứ mệnh xã hội của thương hiệu và là sự tiến hóa của Barbie”, bà Lisa McKnight - Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc toàn cầu của Barbie & Dolls tại Mattel cho biết. 

búp bê

Theo Sputnik, Mattel sẽ kết hợp với Envision Plastics, một doanh nghiệp lớn chuyên sản xuất nguyên liệu thứ cấp từ các loại nhựa và polyethylene khác nhau để tạo ra bộ sưu tập búp bê "Barbie Loves the Ocean" này. Công ty đồ chơi 76 tuổi Mattel đã cam kết với khách hàng của mình sẽ sử dụng 100% vật liệu tái chế hoặc có thể tái chế để gia công cả sản phẩm lẫn bao bì vào năm 2030.

Lisa còn cho biết thêm: "Di sản 62 năm của chúng tôi là quá trình phát triển, khi chúng tôi liên tục thúc đẩy các sáng kiến ​​nhằm phản ánh tốt hơn thế giới mà trẻ em nhìn thấy xung quanh chúng. "Barbie Loves the Ocean" là một ví dụ điển hình về những đổi mới bền vững mà chúng tôi sẽ thực hiện như một phần của việc tạo ra một môi trường tương lai nơi trẻ em có thể phát triển."

barbie

Mỗi con búp bê có giá 12,99 bảng, trong khi Malibu Beach Shack đi kèm sẽ có giá bán lẻ là 26,99 bảng – tất cả sẽ được bán tại Tesco từ ngày 2 tháng 9.

Những con búp bê tái chế mới xuất hiện ngay sau khi Mattel tung ra Mattel PlayBack – một chương trình trả lại đồ chơi được thiết kế để thu hồi và tái sử dụng vật liệu từ đồ chơi cũ cho các sản phẩm trong tương lai.