Quỳnh Chi ·
2 năm trước
 2601

Cá chết bất thường, nổi trắng sông Đà Nẵng: Nguyên nhân do đâu?

Dạo gần đây đọc nhiều thông tin về cá chết nổi trắng các hồ tự dưng cảm thấy lo lắng! Gần đây nhất là thông tin cá chết nổi trắng sông Đà Nẵng được báo Lao Động đưa tin, hiện nay các cơ quan chức năng vẫn đang tìm hiểu để làm rõ nguyên nhân.

cá chết

Công nhân vệ sinh môi trường vớt cá chết để xử lý ngày 9.7. Ảnh ĐT

Hiện tượng cá chết, nổi trắng mặt sông Cổ Cò, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng đã xuất hiện liên tục từ cuối ngày 7/7 đến tối 9/7. Đặc biệt khu vực ven khu vực cầu Biện, thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cá chết nổi trắng lấp kín mặt nước.

Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Ngũ Hành Sơn đã phối hợp với Công ty Môi trường Đô thị Đà Nẵng, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải thành phố Đà Nẵng huy động phương tiện và công nhân tiến hành vớt được hơn 1 tấn cá chết đưa lên bãi rác Khánh Sơn xử lý.

Cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng cũng tiến hành lấy mẫu nước và mẫu cá để xét nghiệm tìm nguyên nhân cá chết. Trước mắt, tiến hành rải vôi, phun khử khuẩn mùi hôi tại đoạn sông có cá chết để đảm bảo môi trường.

Hy vọng sớm tìm ra nguyên nhân cá chết để có giải pháp cải thiện môi trường nước. Biết đâu trong nước có tồn tại chất độc nào đó không chỉ nguy hại cho cá mà nguy hại cho tất cả sinh vật sống trong nước và cả con người nữa thì sao?