Mai Linh ·
2 năm trước
 2121

Cá chết hàng loạt phủ trắng hồ Công viên Trung tâm thành phố Vinh

Tình trạng nguồn nước ô nhiễm, cá chết bốc mùi hôi thối tại hồ điều hòa Công viên Trung tâm TP.Vinh đã ảnh hưởng lớn đến vệ sinh môi trường cũng như cuộc sống của người dân.

Nhiều ngày qua, tình trạng cá chết xảy ra tại hồ điều hòa công viên trung tâm TP.Vinh, Nghệ An đã ảnh hưởng lớn đến vệ sinh môi trường, người dân đi thể dục, dạo bộ xung quanh hồ và các hoạt động vui chơi giải trí khác trong Công viên Trung tâm TP.Vinh.

Tại đây, cá chết với lượng khá nhiều nổi trắng khắp mặt hồ và dạt vào hai bên bờ hồ. Cá chết chủ yếu là cá mương, cá rô phi và một số ít cá chép. Trên mặt hồ, lượng chất thải đen đặc bốc mùi hôi thối xen lẫn với mùi tanh của cá chết đang phân hủy khiến không khí ngột ngạt.

(Ảnh minh họa)

Tình trạng cá chết và nước trong hồ bốc mùi hôi thối diễn đã ra khoảng hơn 10 ngày nay và ngày càng tăng dần. Hiện đang là thời điểm mùa nắng nóng nên mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, rất khó chịu. Người dân mong muốn các cơ quan chức năng sớm xử lý dứt điểm tình trạng trên để trả lại bầu không khí trong lành, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trả lời VietnamPlus, ông Trần Phương Đông, Trưởng phòng Tổ chức Công viên Trung tâm TP.Vinh cho biết, hiện nay, tạm thời lượng lớn nước thải sinh hoạt trong khu dân cư TP.Vinh đang đổ vào lòng hồ điều hòa Công viên Trung tâm.

Khi nào xử lý xong đường cống thoát nước, đơn vị sẽ tiến hành nạo vét chất thải trong lòng hồ điều hòa.

Hồ điều hòa Công viên Trung tâm TP.Vinh rộng 6.500 m2 (bao gồm cả đảo), nằm ở vị trí trung tâm của TP.Vinh, phía trước hồ là núi Chung và Quảng trường Hồ Chí Minh. Đây là địa điểm người dân thường xuyên tập trung để tập thể dục, dạo bộ, hít thở bầu không khí trong lành.

Nguồn