Hương Linh ·
2 năm trước
 2323

Cá chết trắng hồ Yên Sở, nguyên nhân do đâu?

Lãnh đạo UBND phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội nhận định, xác định nguyên nhân ban đầu khiến cá chết hàng loạt là do thay đổi thời tiết bất thường. Vậy nhưng tôi đặt câu hỏi rằng, nếu như là nguyên nhân thay đổi thời tiết, thì tại sao chỉ có cá ở hồ Yên Sở chết như vậy mà những hồ khác không có hiện tượng trên? 

Vào trưa ngày hôm qua (ngày 3/7), ở nhiều khu vực trong hồ Yên Sở, cá chết nổi trắng và trôi dạt vào mép hồ. Cá chết nổi cũng có nhiều loại, phổ biến nhất là cá rô phi, cá mè, cá trôi.

Những người dân sống ở khu vực gần hồ điều hòa Yên Sở cho biết, hiện tượng cá chết tại hồ này không phải mới xuất hiện, mà đã có từ một vài ngày trước. Đến trưa ngày 3/7, những lớp cá chết nổi trắng ở các góc hồ đã phân hủy, bốc mùi hôi thối.

cá chết hồ Yên Sở

Cá chết trôi dạt vào mép hồ Yên Sở 

cá chết hồ Yên Sở

cá chết hồ Yên Sở

Cá chết bốc mùi hôi thối ven hồ Yên Sở

Lãnh đạo UBND phường Yên Sở, quận Hoàng Mai cho biết, đơn vị này đã nắm được tình hình, nhưng giải pháp mới chỉ dừng ở mức thu dọn cá chết để hạn chế ô nhiễm.

Lý giải về nguyên nhân cá chết hàng loạt, lãnh đạo UBND phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội nhận định, qua xác định nguyên nhân ban đầu khiến cá chết hàng loạt là do thay đổi thời tiết bất thường.

Trước đó, Hà Nội trải qua những ngày nắng nóng gay gắt rồi mưa, điều kiện thay đổi thời tiết đột ngột dẫn đến cá bị chết hàng loạt. 

Cùng quan điểm trên, đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, lượng cá chết không nhiều, nguyên nhân được xác định là do thay đổi thời tiết, nắng nóng bất thường.

cá chết hồ Yên Sở

Thế nhưng, khi nhìn những hình ảnh này, liệu có thể nói rằng lượng cá chết là không nhiều hay không? Và nếu như là nguyên nhân thay đổi thời tiết, thì tại sao chỉ có cá ở hồ Yên Sở chết như vậy mà những hồ khác không có hiện tượng trên? 

Nguồn: